Dòng sự kiện:
700 người phải cấp cứu vì ma túy, Australia kêu gọi cấm lễ hội âm nhạc
17/09/2018 17:30:46
Cảnh sát cho biết 2 người chết và khoảng 700 người khác phải đi cấp cứu vì vấn đề liên quan ma túy trong lễ hội âm nhạc diễn ra tối 15/9 ở Sydney.

BBC đưa tin chính quyền bang New South Wales, Australia, cam kết sẽ cấm tổ chức lễ hội âm nhạc Defqon 1, sự kiện thường niên tại thành phố Sydney, sau vụ 2 người thiệt mạng nghi vì sốc thuốc và 700 người khác nhập viện.

Bà Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang New South Wales, cho rằng lễ hội Defqon 1 không an toàn và không nên được tiếp tục tổ chức trong tương lai. Trong khi đó, công ty Q-Dance Australia, đơn vị tổ chức sự kiện, khẳng định đang hợp tác với chính quyền.

Lễ hội Defqon 1 tổ chức hàng năm tại Australia, quy tụ hàng nghìn người hâm mộ dòng nhạc điện tử. Ảnh: Defqon 1.

Cảnh sát bang New South Wales không công bố danh tính 2 nạn nhân thiệt mạng nhưng tiết lộ gồm 1 nam thanh niên 23 tuổi và nữ thanh niên 21 tuổi. Hai người tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. Khoảng 700 người khác phải tìm đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế vì các vấn đề liên quan đến ma túy trong sự kiện trên, trong đó 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

"Tôi vô cùng kinh hoàng trước vụ việc này", BBC dẫn phát biểu của bà Berejiklian. "Đây là một sự kiện không an toàn và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo điều này không bao giờ xảy ra nữa".

Cảnh sát cho biết 10 người bị cáo buộc các tội danh liên quan đến ma túy sau sự kiện này, gồm 2 trẻ vị thành niên được cho là đã mang 120 viên ma túy đến lễ hội âm nhạc diễn ra tại Trung tâm Đua thuyền Quốc tế Sydney hôm 15/9.

Cảnh sát bang New South Wales cho biết 10 người đã cáo buộc các tội danh liên quan đến ma túy trong lễ hội Defqon 1 2018. Ảnh: amiramzar26/Instagram.

Lễ hội Defqon 1 được tổ chức tại Australia từ năm 2009, quy tụ nhiều người hâm mộ dòng nhạc điện tử Hardstyle, Hard Techno, Hard Trance hay Dubstep. Ngoài vụ việc vừa qua, ít nhất 2 người đã thiệt mạng tại lễ hội này trong những năm gần đây.

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để làm cho lễ hội này trở nên an toàn hơn. Điều chúng tôi không thể đảm bảo đó là ý thức của người tham gia, chúng tôi không thể ngăn cản người dân quyết định sử dụng ma túy", ông Allan Sicard, trợ lý cảnh sát trưởng bang New South Wales cho biết.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến