Dòng sự kiện:
Agribank đại hạ giá khoản nợ nghìn tỷ sau 7 lần 'ế' khách
29/02/2024 20:20:18
Giá khởi điểm của tài sản là 473,7 triệu đồng, không bao gồm thuế giá trị gia tăng cùng các loại thuế, phí, lệ phí.

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa thông báo về việc bán đấu giá 798,1 m2 đất tại Tổ dân phố 4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế, nhằm thu hồi nợ vay.

Theo đó, tài sản bán đấu giá là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn lên với đất tại thửa đất số 191, tờ bản đồ số 17, có diện tích là 798,1m2 và địa chỉ thuộc Tổ dân phố 4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế. Trong đó, có 60,0m2 là đất ở tại đô thị và 738,1 m2 là đất trồng cây lâu năm.

Thửa đất với hình thức sử dụng riêng, thời hạn sử dụng đất ở tại đô thị là lâu dài và thời hạn đất trồng cây lâu năm đến ngày 01/7/2061.

Nguồn gốc sử dụng đất đối với đất ở tại đô thị được công nhận quyền sử dụng đất như giao đất có thu tiền sử dụng đất, có diện tích là 60 m2. Đối với đất trồng cây lâu năm được công nhận quyền sử dụng đất như giao đất không thu tiền sử dụng đất điện tích là 738,1 m2.

Giá khởi điểm của tài sản là 473,7 triệu đồng, không bao gồm thuế giá trị gia tăng cùng các loại thuế, phí, lệ phí và các chi phí khác liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu hoặc sử dụng tài sản. Tiền đặt trước là 10% giá khởi điểm, tương đương 47,37 triệu đồng.

Tài sản được bán theo nguyên trạng. Trong trường hợp có sự chênh lệch diện tích, người mua được tài sản có trách nhiệm tự liên hệ cơ quan chức năng để điều chỉnh phần diện tích chênh lệch so với giấy chứng nhận và chịu chi phí phát sinh cho việc điều chỉnh này…

Chi phí liên quan đến việc đi xem tài sản do khách hàng đăng ký tham gia đấu giá chịu. Chi phí bàn giao, tháo dỡ, bốc xếp, vận chuyển, bảo quản, đăng ký chuyển quyền sở hữu, sử dụng, phí công chứng, phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân và các loại phí liên quan... (nếu có) do người trúng đấu giá chịu.

Huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế (Ảnh minh hoạ).

Ngân hàng TMCP Nông nghiệp Việt Nam (Agribank) chi nhánh Đống Đa cũng thông báo bán đấu giá khoản nợ lần thứ 8 của khách hàng là CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền. Doanh nghiệp sở hữu dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, tài sản đảm bảo bao gồm: Toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án "Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia - Khu B" tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.

Trong đó bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36; tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại. Tất cả đều là những tài sản hình thành trong tương lai.

Giá khởi điểm mà nhà băng đưa ra là 948 tỷ đồng. Số tiền đặt trước là 94,8 tỷ đồng, tương đương với 10% giá trị khởi điểm. Trước đó, vào hồi tháng 9/2023, Agribank cũng đã rao bán khoản nợ này với giá khởi điểm là 1.145 tỷ đồng.

CTCP Khách sạn Bến Du Thuyền được thành lập tháng 11/2016 bởi Chủ tịch HĐQT Lã Quang Bình. Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) có tổng mức đầu tư gần 2.421 tỷ đồng tại phường Vĩnh Hòa (Tp.Nha Trang).

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến