Agriseco: Chủ tịch xuống làm sếp phó
04/11/2015 15:05:22
ANTT.VN – Một loạt vị trí lãnh đạo cấp cao tại Công ty Chứng khoán Nông nghiệp (Agriseco) đã “bất ngờ” thay đổi sau phiên họp ĐHCĐ thường niên 2015 tổ chức ngày 30/10 vừa qua.

Tin liên quan

Cụ thể, ông Phạm Văn Thành bị miễn nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT và nắm giữ ghế Phó chủ tịch HĐQT. Thay vị trí cũ của ông Thành là ông Nguyễn Văn Minh – người vừa được bổ nhiệm vào HĐQT công ty.

Ông Phan Văn Tuấn – thành viên HĐQT được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc công ty thay cho ông Nguyễn Kim Hậu - người đại diện của công ty mẹ là Agribank vừa rời HĐQT Agriseco. Việc này cũng đã được thông báo vào cuối tháng 9 vừa qua.

HĐQT Agriseco nhiệm kỳ 2014 – 2015 đồng thời chính thức miễn nhiệm hai thành viên là ông Hà Huy Toàn và ông Nguyễn Kim Hậu thay vào đó là ba thành viên mới bao gồm Tân chủ tịch Nguyễn Văn Minh, ông Mai Khắc Chính và ông Đinh Ngọc Phương. 

Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký cho đến hết nhiệm kỳ.

Agriseco thay đổi một loạt nhân sự chủ chốt.

Trước đó, báo cáo tài chính của Agriseco cho biết quý III năm nay công ty ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong cả doanh thu lẫn lợi nhuận khiến công ty lỗ gộp hơn 11,7 tỷ đồng. Sau khi trừ các khoản thuế phí khác, Agriseco lỗ ròng 26,4 tỷ đồng trong quý này. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, công ty lỗ 2,5 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, khoản lỗ của Agriseco đã tăng lên 39 tỷ đồng, khoản lỗ này đã khiến công ty phải ghi lỗ trên bảng cân đối kế toán hơn 5,4 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm ngoái, công ty vẫn có khoản lãi hơn 21,1 tỷ đồng.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2015, mặc dù đã qua ¾ chặng đường, Agriseco vẫn đặt kế hoạch Tổng doanh thu 225 tỷ đồng và LNTT 10 tỷ đồng. Như vậy, để hoàn thành kế hoạch đề ra, Agriseco cần lãi ít nhất 48,6 tỷ đồng trong quý 4 năm nay.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến