Amazon đối diện với khoản phạt 350,000 USD vì vận chuyển hàng hóa nguy hiểm
14/06/2016 10:31:04
ANTT.VN - Vào ngày hôm qua(13/6), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (U.S. Federal Aviation Administration - FAA) đã công bố một khoản phạt trị giá 350,000 USD đối với Amazon vì công ty này đã cho vận chuyển một sản phầm được cho là vi phạm quy định về vật liệu độc hại và đã làm bị thương nhiều nhân viên UPS trong quá trình vận chuyển kiện hàng này.

Tin liên quan

Khoản phạt này là số tiền phạt lớn nhất từ trước tới giờ mà FAA đưa ra đối với Amazon, các cơ quan hành pháp cũng cho biết đã có ít nhất 24 vi phạm về các chất độc hại Amazon đã thực hiện trong vài năm gần đây.

Vào ngày 15/10/2014, Amazon đã cho gửi một kiện hàng qua UPS chứa “Amazing! LIQUID FIRE” – một chất ăn mòn dùng để thông cống để vận chuyển qua đường hàng không từ Louisville, Kentucky, tới Boulder, Colorado. Gói hàng này đã bị rò rỉ và 9 nhân viên của UPS tiếp xúc với gói hàng đã bị bỏng và đã được điều trị bằng việc tẩy rửa chất hóa học. FAA cho biết kiện hàng này được đóng gói sai quy cách, không kèm theo tờ khai hàng hóa nguy hiểm và không được dán nhãn thông báo có hàng hóa nguy hiểm bên trong.

Amazon từ chối yêu cầu cung cấp thông tin về vụ việc này hay khoản tiền phạt, nhưng họ đã thông báo qua một văn bản rằng “chúng tôi vận chuyển hàng chục triệu kiện hàng mỗi ngày và đã phát triển nhiều công nghệ tinh vi để phát hiện các mối nguy hiểm tiềm tàng trong các kiện hàng, đồng thời cũng rút kinh nghiệm từ những vụ việc trước đó để tiếp tục cải thiện chất lượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với FAA trong lĩnh vực này.”

Người phát ngôn của UPS, Mike Mangeot cũng từ chối bình luận về vụ việc này và chỉ thông báo rằng “nhân viên của chúng tôi đã được an toàn sau khi được điều trị”.

FAA cáo buộc Amazon đã thất bại trong việc cung cấp các thông tin phản hồi về kiện hàng này, và các nhân viên Amazon xử lý kiện hàng cũng không qua đào tạo về việc xử lý hàng hóa độc hại. FAA cho biết từ tháng 2/2013 đến tháng 9/2015, Amazon đã vi phạm các quy định về hàng hóa độc hại 24 lần  và đang xem xét đưa ra khoản phạt 1.3 tỷ USD đối với công ty này. Trong ít nhất 15 lần, các vật liệt độc hại đã bị rò rỉ, FAA thông báo thêm.

Vẫn chưa rõ Amazon đã trả tiền phạt hay nhận trách nhiệm bao nhiêu lần vì FAA vẫn chưa thông cáo báo chí cho các khoản phạt dưới 50,000 USD. FAA vẫn đang tiếp tục điều tra Amazon với các vụ việc liên quan tới hàng hóa độc hại.

Vào tháng 4/2014, Amazon đã trả một khoản tiền phạt trị giá 91,000 USD cho FAA sau khi nhân viên của họ đã vận chuyển không đúng cách một gói hàng có chứa chất lỏng dễ cháy bằng đường hàng không từ Whitestown, Indiana tới Boulder, Colorado vào năm 2013.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến