Dòng sự kiện:
Ấn Độ: 2 năm xây hơn 20 triệu toilet
16/08/2016 07:49:06
ANTT.VN – Trong một tuyên bố vào ngày độc lập Ấn Độ 15/8, Tổng thống Modi cam kết sẽ chấm dứt tình trạng đi vệ sinh lộ thiên ở Ấn Độ.

Tin liên quan

Thiếu toilet trầm trọng từ lâu là một vấn nạn ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới này. Theo số liệu của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), gần một nửa dân số Ấn Độ (gần 600 triệu người) phải thường xuyên đi vệ sinh lộ thiên, gây áp lực lên ngành y và đe dọa sức khỏe của con người.

Ấn Độ sẽ xây thêm 20 triệu toilet trong 2 năm tới (AFP)

Kể từ khi đắc cử Tổng thống Ấn Độ vào hai năm trước, ông Modi đảm bảo mỗi hộ dân sẽ có một toilet trong vòng 4 năm nhiệm kỳ của ông. Đến nay đã được hai năm và trong vòng hai năm nữa, Ấn Độ sẽ xây thêm 20 triệu toilet.

“Chúng ta đã độc lập gần 70 năm, nhưng dân nghèo vẫn phải sống với những điều kiện như hồi thế kỷ 18. Chúng ta sẽ thay đổi điều này. Hôm nay tôi có thể nói, tới đây sẽ có hơn 20 triệu toilet được xây ở các ngôi làng Ấn Độ, giúp hơn 70.000 người thoát khỏi tình trạng đi vệ sinh lộ thiên”, hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời Tổng thống Modi.

Bên cạnh vấn nạn trên, Tổng thống Modi đang nỗ lực chống lại nạn bạo lực tình dục và cung cấp điện cho hàng ngàn hộ dân ở vùng sâu vùng xa.

Theo số liệu chính phủ công bố năm ngoái, hơn 300 triệu dân Ấn Độ vẫn phải sống trong cảnh không có điện. Ngay lập tức, ông Modi đã đưa ra thời hạn 1.000 ngày để cung cấp điện đến 18.000 ngôi làng đang bị thiếu điện ở Ấn Độ. Và chưa đầy 500 ngày sau, điện đã tới 10.000/18.000 ngôi làng.

Khang Khang (AFP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến