Dòng sự kiện:
Ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn Ngày nay bị thu hồi giấy phép
13/12/2014 14:49:38
ANTT.VN - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa quyết định thu hồi Giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn Ngày nay.

Tin liên quan


Ngày 12/12/2014, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 1881/QĐ-BTTTT về việc thu hồi Giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn Ngày nay. 

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định thu hồi Giấy phép số phụ 127/GP-BTTTT ngày 17/01/2014 mà Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho báo Nông thôn Ngày nay xuất bản ấn phẩm Dòng đời vì ấn phẩm có nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí trong thời gian dài, mặc dù đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nhắc nhở, đề nghị khắc phục.

Ấn phẩm Dòng đời bị thu hồi giấy phép

Đây là ấn phẩm phụ đầu tiên bị xử lý nghiêm kể từ khi Bộ TT&TT chính thức tuyên bố siết chặt quản lý các ấn phẩm phụ của cơ quan báo chí hồi đầu tháng 11/2014.

Thống kê của Bộ TT&TT cho thấy tính đến quý I/2013, cả nước đã có 812 cơ quan báo chí in với 1.084 ấn phẩm. Như vậy, ngoài 812 ấn phẩm mang tên báo thì có tới 262 ấn phẩm phụ (có báo gọi là chuyên đề, có báo gọi là ấn phẩm phụ, có báo gọi là chuyên san…). Nhiều ý kiến đã đề nghị Bộ TT&TT tăng cường kiểm tra, nhắc nhở hoạt động của các ấn phẩm phụ, thậm chí đình bản một số ấn phẩm để giữ nghiêm kỷ cương, phép nước. Mặt khác, Bộ TT&TT cần rà soát kỹ trước khi cấp phép cho cơ quan báo ra ấn phẩm phụ, tránh tình trạng cho một tờ báo ra tới 4 - 5 ấn phẩm.

Thu Thủy (TH)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến