Dòng sự kiện:
Bãi xế hộp sang trọng bị thiêu rụi sau vụ nổ ở Trung Quốc
14/08/2015 08:58:18
ANTT.VN – Một vụ nổ gây chấn động phát ra từ lô hàng thuốc nổ và vụ nổ thứ hai tiếp sau đó chỉ 30 giây đã khiến thành phố cảng Thiên Tân Trung Quốc thiệt hại hơn 13 triệu USD chỉ sau một đêm.

Tin liên quan

Vụ nổ được cho biết xuất phát từ một lô hàng thuốc nổ tại khu công nghiệp thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc.

Khoảng 23 giờ 30 ngày 12/8/2015, một vụ nổ gây chấn động đã bùng phát từ một lô hàng thuốc nổ tại khu công nghiệp thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc.

Xảy ra chỉ sau vụ nổ thứ nhất khoảng 30 giây, vụ nổ thứ hai thậm chí còn mang sức tàn phá ghê gớm hơn vụ nổ trước. Trong khi sức công phá của vụ nổ đầu tiên ước tính tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT thì vụ nổ thứ hai có sức công phá tương đương với 21 tấn TNT, theo số liệu từ Trung tâm Động đất Trung Quốc.

Ngọn lửa bùng phát từ các vụ nổ cao gần gấp hai lần chung cư gần đó. Sự hoang tàn hiện diện khắp mọi nơi. Những tòa nhà cháy rụi, mùi hóa chất vẫn nồng nặc trong không khí, hàng nghìn chiếc xe giờ chỉ còn là đống sắt vụn, những khuôn mặt sợ hãi, đau khổ của người dân khi chờ đợi tin tức của những người thân.

Một ngày sau khi vụ nổ xảy ra, nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, ước tính thành phố cảng phía Bắc Trung Quốc đã thiệt hại hơn 13 triệu USD chỉ sau một đêm.

Ít nhất 44 người được xác nhận đã thiệt mạng trong hai vụ nổ, trong đó có 12 nhân viên cứu hỏa theo thông tin mới nhất nhận được hôm nay. Hơn 500 người bị thương đã được nhập viện, trong đó có 66 trường hợp bị thương nặng.

Vụ nổ xảy ra đã làm mọi thứ trở nên vô cùng hỗn loạn. Lửa bốc lên ngùn ngụt. Tất cả mọi người đều bỏ chạy với đôi chân trần. Họ sợ hãi đến mức bất chấp cả những mảnh vỡ lởm chởm đang vương vãi trên mặt đất.

“Khi nghe tiếng nổ đầu tiên, tôi đã nghĩ số phận mình đến đây là hết”.

"Tôi đã nghĩ đó là một trận động đất! Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi. Cả gia đình tôi đều đang gặp nguy hiểm," Liu Yue - một phụ nữ 25 tuổi sống cách tâm vụ nổ 4km cho biết. Vụ nổ đã làm rung chuyển cả tòa nhà 16 tầng nơi cô đang sinh sống.

Các nhà chức trách địa phương cho biết sẽ nỗ lực hết sức thực hiện các công tác chữa cháy, kiểm soát ngọn lửa.

Sức công phá kinh hoàng của 2 vụ nổ

Hàng nghìn chiếc xe bị thiêu rụi chỉ sau một đêm 

Những chiếc xế hộp giờ chỉ còn là đống sắt vụn!

Thành phố vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã yêu cầu dồn mọi sức lực để có thể cứu chữa những người bị thương và giảm thiểu mức tối đa thiệt hại (Ảnh: Reuters)

Có ai nhận ra được những chiếc Volkswagen đẳng cấp ngày nào (Ảnh: Reuters)

Người lính cứu hỏa đang thực hiện công việc gần khu vực hàng nghìn xế hộp bị thiêu rụi (Ảnh: Reuters)

Hàng dài ô tô bên những container đổ nát (Ảnh: Reuters)

Lính cứu hỏa đang thực hiện công tác chữa cháy tại khu vực bãi xe (Ảnh: Reuters)

Thanh Hương (Theo CNN)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến