Dòng sự kiện:
Trung Quốc lại phá giá thêm 1.1%
13/08/2015 12:21:47
ANTT.VN – Ngày thứ 3 liên tiếp, ngân hàng TW Trung Quốc (PBoc) tiếp tục phá giá đồng nội tệ thêm 1.1%.

Tin liên quan

Trên trang Bloomberg, tỷ giá niêm yết giữa đồng NDT/USD ngày hôm nay là 6.4010 cao hơn so với ngày hôm qua là 6.3306. Như vậy, đồng NDT đã bị phá giá thêm 1.1% so với ngày hôm qua. Hai ngày liên tiếp trước đó, nước này cũng phá giá đồng tiền của mình lần lượt là 1.9% và 1.6%.

PBOC giải thích rằng họ chỉ muốn phản ánh sát hơn diễn biến trên thị trường, đồng thời khẳng định sẽ không hạ giá liên tục nội tệ.

Giới đầu tư cho rằng việc Trung Quốc hạ tỷ giá tham chiếu lần này nhằm thúc đẩy nền kinh tế, duy trì tăng trưởng và việc làm. Bên cạnh đó, việc thị trường chứng khoán nước này lao dốc không phanh cũng là một phần nguyên nhân khiến quốc gia này phải can thiệp vào tỷ giá.

Christy Tan, chuyên gia đến từ ngân hàng National Australia Bank, cho rằng đây là một đợt phá giá mà Trung Quốc vẫn có thể kiểm soát nhưng rủi ro vẫn rất cao. "Tôi nghĩ họ đã cam kết sẽ thu hẹp khoảng cách giữa tỷ giá cố định và tỷ giá trên thị trường. Tuy nhiên, tỷ giá vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi những lực phi thị trường khi biến động tăng lên quá cao".

PV


 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến