Những người giàu nhất 34 quốc gia lớn trên thế giới, họ là ai?
08/03/2015 11:00:37
ANTT.VN – Cùng dạo một vòng quanh 34 quốc gia lớn trên thế giới và xem, ai là người giàu nhất.
 
 

Tin liên quan

11. Người giàu nhất Italy: Maria Fraca Fissolo và gia đình

Tài sản ròng: 23,4 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 32

Maria Fraca Fissolo là vợ của ông trùm bánh kẹo Michele Ferrero kẹo, người đã qua đời tháng 2/2015 vừa qua sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

 Gia đình Ferrero sở hữu công ty sô cô la Ferrero với những thương hiệu nổi tiếng như Tic-TACS, Kinder Eggs, Nutella và tất nhiên là cả Ferrero Rocher đình đám.

12. Người giàu nhất Ả Rập Saudi: Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud

Tài sản ròng: 22,6 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 34

Vị hoàng tử này đã khởi nghiệp rất sớm khi là chủ sở hữu của một công ty riêng khi mới chỉ 14 tuổi. Bin Talal sở hữu cổ phần trong các công ty tư nhân và công cộng tại Mỹ, châu Âu và Trung Đông chủ yếu thông qua Kingdom Holding Co, một trong những tập đoàn đầu tư lớn nhất thị trường chứng khoán quốc gia Trung Đông.

Forbes ước tính giá trị tài sản của hoàng tử bằng cách tính toán giá trị của các tài sản thuộc sở hữu của Kingdom Holding. Năm 2013, vị hoàng tử này đã từng đâm đơn kiện Forbes vào năm 2013 vì đã đánh giá thấp khổi tài sản thực sự ông đang sở hữu.

13. Người giàu nhất Ấn Độ: Mukesh Ambani

Tài sản ròng: 21 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 39

Mukesh Ambani là người đứng đầu Reliance Industries, tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên hoạt động trong các lĩnh vực dầu khí, lọc dầu và hóa dầu. Hiện, khối tài sản của ông đã tăng thêm 2,4 tỷ USD so với năm 2014.

14. Người giàu nhất Nhật Bản: Tadashi Yanai và gia đình

Tài sản ròng: 20,2 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 41

Tadashi Yanai đã chính thức soán ngôi Masayoshi Son để trở thành người giàu nhất Nhật Bản năm 2015. Yanai, “tỷ phú thời trang giá rẻ” sở hữu trong tay thương hiệu thời trang nổi tiếng Uniqlo. Forbes cho biết, gia sản của ông đã tăng lên nhanh chóng trong năm 2014 nhờ doanh số bán hàng quốc tế của Uniqlo đã tăng 65%.

15. Người giàu nhất nước Nga: Vladimir Potanin

Tài sản ròng: 15,4 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 60

Năm nay, cựu Phó Thủ tướng Vladimir Potanin đã giành vị trí người giàu nhất nước Nga từ tay tỷ phú Alisher Usmanov.

Potanin là chủ tịch của Interros, tập đoàn khai thác mỏ và kim loại. Potanin đã cùng Mikhail Prokhorov thành lập Interros năm 1993 và chính thức trở thành ông chủ duy nhất vào năm 2007 sau khi 2 người chia tách.

16. Người giàu nhất Nigeria: Aliko Dangote

Tài sản ròng: 14,7 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 67

Năm 2013, sau khi dành thêm 9 tỷ USD để thực hiện một dự án về dầu mỏ, tài sản ròng của Aliko Dangote một lần nữa lại giảm đi vì suy yếu của đồng tiền Nigeria. Dangote đã khởi nghiệp và làm nên tên tuổi của mình với việc kinh doanh các sản phẩm như đường, bột mì, muối và xi măng.

17. Người giàu nhất Vương quốc Anh: Anh em Hinduja

Tài sản ròng: 15 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 69

Năm 2015, anh em nhà Hinduja đã giành vị trí đầu bảng tại Anh từ tay tỷ phú Gerald Cavendish Grosvenor. Họ là đồng chủ tịch tập đoàn đa quốc gia Hinduja Group. Forbes cho biết, tài sản của họ được tăng lên trong năm nay nhờ "sự phục hồi trong lĩnh vực tự động đã thúc đẩy cổ phiếu của hãng sản xuất xe tải Ashok Leylandcủa họ".

18. Người giàu nhất Philippines: Henry Sy và gia đình

Tài sản ròng: 14,2 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 73

Henry Sy sở hữu công ty bất động sản mới đây sáp nhập với SM Prime Holdings để trở thành một tập đoàn có giá trị thị trường lên đến 9,3 tỷ USD.

 Tháng 12/2014, ông đã khánh thành khu nghỉ dường City of Dreams Manila, dự án đã ngốn 1,3 tỷ USD để xây dựng.

19. Người giàu nhất Thái Lan: Dhanin Chearavanont và gia đình

Tài sản ròng: 13,6 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 81

Năm 2014, Dhanin Chearavanont đã tăng thêm vào khối gia sản kếch sù của mình 2,2 tỷ USD. Cổ phiếu của hai trong số ông nắm giữ nhiều nhất đã tăng gấp đôi trong năm qua. Ông phát triển hoạt động của tập đoàn Charoen Pokphand vào các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, viễn thông, bán lẻ và phân phối.

20. Người giàu nhất Chile: Iris Fontbona

Tài sản ròng: 13,5 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 82

Iris Fontbona cùng con trai của bà đã được thừa hưởng quyền kiểm soát Antofagasta, một trong những công ty khai thác mỏ đồng lớn nhất. Vị nữ tỷ phú này cũng sở hữu một vài khu nghỉ dưỡng và hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải, dịch vụ cảng.

21. Người giàu nhất ở Colombia: Luis Carlos Sarmiento

Tài sản ròng: 13,4 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 85

Sarmiento bắt đầu khởi nghiệp trong ngành công nghiệp xây dựng và sau đó đã nhanh chóng mở rộng đế chế của mình sang mảng dịch vụ tài chính. Grupo Aval , công ty của vị tỷ phú 82 tuổi này hiện kiểm soát một phần ba các ngân hàng tại Colombia.

22. Người giàu nhất Australia: Gina Rinehart

Tài sản ròng: 12,3 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 94

Gina Rinehart được thừa hưởng khối tài sản kếch sù từ cha mình. Bà hiện là Chủ tịch của công ty khai khoáng Hancock Prospecting. Tháng 3/2014, bà đã thực hện một thương vụ trị giá 7,2 tỷ USD để khai thác Roy Hill, một trong những mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới.

23. Người giàu nhất Hà Lan: Charlene de Carvalho-Heineken

Tài sản ròng: 11,6 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 107

Charlene de Carvalho-Heineken đã tiếp quản công ty bia Heineken sau khi cha của bà, Henry Heineken qua đời. Bà sống một cuộc sống không khoa trương, hào nhoáng.

Không giống như người cha luôn được biết đến với sự thể hiện giàu có của mình, bà hiện sống một cuộc sống êm ả với chồng và năm đứa con. Trong năm qua, giá trị tài sản ròng của Carvalho-Heineken đã tăng thêm 1,2 tỷ USD.

Thanh Hương (Theo Businessinsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến