Dòng sự kiện:
Bắc Ninh: Dự án Cao Nguyên 2 nổi sóng vì cư dân bất mãn với chủ đầu tư
30/12/2018 06:00:07
Dự án Khu Nhà ở xã hội (NƠXH) Cao Nguyên 2 bị các cư dân phản ánh có hàng loạt nhiều tồn tại bất cập và cho người dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu PCCC.

Dự án Khu NƠXH Cao Nguyên 2 nằm nằm trong khuôn viên đất có tổng diện tích 6.307,0m2 tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh). Quy hoạch dự án bao gồm 2 khối nhà: Khối NƠXH cao 15 tầng (Khối nhà CT1, CT2) có 338 căn hộ và 2 tòa nhà ở thương mại cao 7 tầng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng do Công ty TNHH Cao Nguyên (gọi tắt là Công ty Cao Nguyên) làm chủ đầu tư.

Được kỳ vọng là một trong những dự án sẽ mang lại đẩy mạnh phát triển kinh tế và quan trong hơn là giải quyết nhu cầu “nơi ăn chốn ở” cho nhiều người dân có thu nhập không cao. Tuy nhiên trên thực tế dự án này lại đang vấp phải rất nhiều những ý kiến phản ánh của cư dân nơi đây.

Theo phản ánh của cư dân, mặc dù 2 tòa NƠXH đã đưa vào sử dụng nhiều tháng qua (bắt đầu bàn giao khoảng tháng 4/2018) nhưng công trình này không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và bộc lộ nhiều tồn tại khác.

Dự án Cao Nguyên 2 dậy sóng vì không đảm bảo PCCC

“Công ty Cao Nguyên ngang nhiên đặt văn phòng làm việc tại khu vực sinh hoạt chung của chung cư; tổ chức bếp ăn trên tầng thượng của chung cư. Tòa nhà chưa sử dụng đã có dấu hiệu nứt tường, thấm dột gây cảm giác mất an toàn cho cư dân, chưa nghiệm thu và diễn tập PCCC”, cư dân phản ánh.

Bên cạnh đó, cư dân phản ánh CĐT ngang nhiên đặt văn phòng làm việc tại khu vực sinh hoạt chung của chung cư; tổ chức bếp ăn trên tầng thượng của chung cư. Cty Cao Nguyên để người nước ngoài thuê nhà tại tầng 14,15 và một số tầng tại tòa nhà.

Tòa nhà chưa sử dụng đã có dấu hiệu nứt tường, thấm dột gây cảm giác mất an toàn cho cư dân. Hơn nữa, CĐT đã bàn giao cư dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC.

Vấn đề thiết bi bàn giao của CĐT cũng được cư dân phản ánh. Theo đơn tố cáo, CĐT trong hợp đồng ghi là thang máy Mitsubishi của Thái Lan nhưng thực tế là thang máy Phúc Thành của Trung Quốc; trang thiết bị điện thì mỗi phòng một thương hiệu khác nhau; gạch lát nền sử dụng nhiều loại gạch có màu sắc khác nhau gây mất mỹ quan...

Về vấn đề trên, ngày 1/11, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã có Văn bản số 1663/SXD-QLN, về việc phản ánh một số sai phạm trong công tác quản lý vận hành NƠXH Cao Nguyên 2. Sở Xây dựng đề nghị Công ty Cao Nguyên báo cáo, giải trình các nội dung nêu trên trước ngày 6/11.

Đồng thời, Sở Xây dựng yêu cầu công ty kiểm tra, rà soát, tăng cường công tác quản lý vận hành, tổ chức nghiệm thu PCCC theo quy định và thực hiện một số nội dung tại Văn bản số 1444/SXD-QLN của Sở Xây dựng ngày 2/10, về việc thực hiện một số quy định của pháp luật đối với các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Được biết, Công ty Cao Nguyên cùng một nhà đầu tư khác đã liên tục được lựa chọn là nhà đầu tư các dự án thực hiện theo Hợp đồng BT trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Có thể kể đến như, dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, giáo dục, văn hóa, thể thao, trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước trên địa bàn 2 xã Tân Chi và Nội Duệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, theo hình thức PPP (Hợp đồng BT) với tổng vốn đầu tư gần 180,514 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất khoảng 6,6ha.

Liên danh nhà đầu tư này từng trúng thầu Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, giáo dục đào tạo, văn hóa thể thao, trụ sở làm việc các cơ quan nhà nước trên địa bàn 2 xã Hương Mạc và Tam Sơn thuộc thị xã Từ Sơn theo hình thức PPP (Hợp đồng BT), với giá trúng thầu là hơn 673,865 tỷ đồng và được khai thác quyền sử dụng đất 46,91 ha tại các khu đất trên địa bàn 2 xã Hương Mạc và Tam Sơn, thị xã Từ Sơn.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến