Dòng sự kiện:
Bản tin thể thao 24h: Francesco Totti chia tay AS Roma, Chelsea quyết giành 'bom tấn' 45 triệu euro với M.U
30/05/2017 06:00:52
TP HCM 1 thắng ngược kình đình Hà Nội 1; Tiến Minh từ bỏ sân chơi trong nước; Barcelona chuẩn bị công bố HLV mới; Francesco Totti chia tay AS Roma; Dominic Thiem tốc hành vào vòng hai Roland Garros; Chelsea quyết giành 'bom tấn' 45 triệu euro với M.U... là những tin tức thể thao nổi bật trong nước và quốc tế 24h qua.

TP HCM 1 thắng ngược kình đình Hà Nội 1

Chiều tối 29/5, giải VĐQG nữ - Cúp Thái  Sơn Bắc 2017 tiếp tục diễn ra 2 trận cuối của vòng thứ sáu. Than khoáng sản Việt Nam thắng đậm trong khi ĐKVĐ TP HCM 1 ngược dòng để thắng thuyết phục trước kỳ phùng địch thủ Hà Nội 1, qua đó, trở lại vị trí đầu bảng.

Cuộc đọ sức đáng chú ý nhất của vòng đấu này là trận đấu giữa Hà Nội 1 và ĐKVĐ TP HCM 1. Chiến thắng với tỉ số 2 - 1 đủ giúp cho nhà ĐKVĐ đã trở lại ngôi đầu bảng và gần như chắc chắn, sẽ giữ vững vị trí này ở lượt đi khi chỉ gặp đối thủ yếu là Hà Nội 2 ở lượt thứ bảy. 

Nếu đứng đầu sau lượt đi, TP HCM 1 sẽ được thưởng 50 triệu đồng như phần thưởng vừa được BTC công bố thêm.

Tiến Minh sẽ từ bỏ sân chơi trong nước

Tiến Minh

Sau khi cùng đội tuyển cầu lông Việt Nam giành quyền thi đấu Giải Cầu lông đồng đội hỗn hợp thế giới năm 2018, tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh đã tiết lộ, Giải Vô địch quốc gia 2017 sẽ là giải quốc nội cuối cùng anh tham dự.

Tiến Minh cho hay, anh không còn đủ thể lực để duy trì mật độ thi đấu dày đặc, nên muốn tập trung toàn bộ cho các giải quốc tế, đồng thời chuẩn bị cho thời điểm giải nghệ. 

Dominic Thiem tốc hành vào vòng hai Roland Garros

Tay vợt người Áo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như các giải đất nện gần đây. Thiem vẫn mạnh ở những pha điều bóng khi đứng ở vạch cuối sân, đưa bóng đi nặng và hiểm khiến đối thủ mắc nhiều lỗi. Tomic mắc đến 33 lỗi tự đánh hỏng, trong khi Thiem giành 32 điểm winner.

Ứng viên cho chức vô địch năm nay chỉ mất 80 phút để đánh bại Berna Tomic sau ba set. Anh nhẹ nhàng vượt qua Tomic 6-4, 6-0, 6-2.

Barcelona chuẩn bị công bố HLV mới

Hai ngày sau khi Barcelona đánh bại Alaves đoạt danh hiệu duy nhất mùa giải, tức Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, lãnh đạo Barcelona sắp công bố tân thuyền trưởng thay thế Luis Enrique.

Người ngồi vào ghế nóng của Barcelona nhiều khả năng là HLV Ernesto Valverde, ông đã làm thuyền trưởng cho Bilbao 4 năm nay, nay đối mặt thách thức có thể nói là lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân trên đà thăng tiến của mình.

Barcelona đang trên đà tuột dốc, cách đây hai mùa, Barca đoạt cú ăn ba lịch sử, mùa rồi có cú đúp và đến mùa này chỉ có Cúp Nhà vua mà thôi.

Francesco Totti chia tay AS Roma

Ở trận đấu cuối cùng mùa giải 2016/17, Totti không được xếp ở đội hình xuất phát. Anh chỉ được HLV Luciano Spalletti tung vào sân từ băng ghế dự bị thay thế Mohamed Salah ở phút 54, khi tỷ số đang là 1 - 1. Chung cuộc, đội chủ sân Olimpico giành chiến thắng nghẹt thở 3 - 2, qua đó giành vị trí á quân Serie A.

Khi trận đấu kết thúc, người đội trưởng vĩ đại được các đồng đội tung hô. Sau 25 năm gắn bó, chơi 785 trận, ghi 307 bàn, giúp AS Roma vô địch Serie A mùa giải 2000/01, Totti chính thức chia tay sân Olimpico khi mùa bóng 2016/17 khép lại. 

Kể từ khi đá trận ra mắt cho AS Roma năm 1992, cả sự nghiệp 25 năm của Totti chỉ gắn bó với màu áo bã trầu.

 Totti đi đến vòng tròn giữa sân để tiến hành màn phát biểu cuối cùng

Sau khi đi vòng quanh sân vẫy tay, cúi chào người hâm mộ, Totti đi đến vòng tròn giữa sân để tiến hành màn phát biểu cuối cùng. Trong bài phát biểu, Totti nói: "Tôi sợ và không dám nghĩ về tương lai khi không còn khoác áo Roma nữa. Nhưng cuối cùng điều đó cũng đã đến. Khoảnh khắc mà tôi hy vọng không bao giờ đến đã đến. Chia tay Roma với tôi chẳng khác nào một hình phạt".

Khép lại 25 năm gắn bó với AS Roma nhưng Totti tuyên bố chưa sẵn sàng cho ngày giải nghệ. Anh muốn nghỉ ngơi, sau đó mới đưa ra quyết định tiếp theo.

Chelsea quyết giành 'bom tấn' 45 triệu euro với M.U

Thời gian gần đây, HLV Jose Mourinho đang xem Perisic là một trong những mục tiêu hàng đầu của M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Được biết, ngôi sao 28 tuổi là cái tên mà Mourinho nhắm tới để tăng cường sức mạnh tấn công biên cho “Quỷ đỏ”.

Theo tiết lộ của tờ Sky Sports, M.U vừa hỏi mua tiền vệ người Croatia với giá 45 triệu euro. Tuy nhiên, lời đề nghị mà đương kim vô địch Europa League đưa ra vẫn chưa nhận được cái gật đầu đồng ý của lãnh đạo Inter Milan.

Perisic đang là mục tiêu theo đuổi của Chelsea và M.U.

Được biết, nếu muốn có chữ ký của Perisic, M.U hoặc bất cứ CLB nào phải chồng lên bàn đàm phán số tiền từ 55 - 60 triệu euro.

Mới đây, Chelsea đã quyết định nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Perisic. Giống như Mourinho, Antonio Conte rất “kết” lối đá giàu tốc độ và sức mạnh của tiền vệ người Croatia. 

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến