Bảo mẫu chùa Bồ Đề lĩnh án 42 tháng tù
09/09/2015 22:55:30
ANTT.VN – Kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ mua bán, cưỡng đoạt hoặc đánh tráo trẻ em ở chùa Bồ Đề vào năm 2014 , cuối giờ chiều nay 9/9/2015, Tòa án nhân dân quận Long Biên đã tuyên phạt 2 bị cáo tổng số 90 tháng tù giam.

Tin liên quan

Cụ thể, Nguyễn Thị Thanh Trang (quản lý nhà Mở chùa Bồ Đề) 42 tháng tù giam, bị cáo Phạm Thị Nguyệt – người khởi xướng và giao dịch mua bán trẻ với bị cáo Trang – 48 tháng tù giam.

Hai "mẹ mìn" Nguyệt và Trang nghe Tòa tuyên án

Theo luật sư Trần Thị Hương – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại là cháu Phạm Gia Bảo (tức Cù Nguyên Công) – Trang là người được giao nhiệm vụ quản lý khu nhà Mở nhưng đã làm lộ thông tin về cháu Bảo và mẹ là chị Trần Thị Thu Hà.

Tiếp đó, Trang đã thực hiện một loạt hành vi có tính chất dàn xếp, gian dối như nói dối chị Hà là muốn xin cháu Bảo cho chị dâu mình, thực chất xin để bán cho Phạm Thị Nguyệt.

Sau đó, Trang dàn xếp cho chị Hà quay lại chùa làm thủ tục đón cháu Bảo về dưới danh nghĩa mẹ đón con về nuôi, thực chất sau đó giao lại cho Trang để Trang giao cho Nguyệt.

Khi nhận 35 triệu đồng từ Nguyệt, Trang chỉ chuyển cho mẹ cháu Bảo 10 triệu đồng, còn 25 triệu đồng thì lấy để tiêu xài. Như vậy, tội danh của Trang đã được cấu thành.

Đối với bị cáo Phạm Thị Nguyệt, mặc dù được luật sư Hoàng Ngọc Thành (Đoàn Luật sư Hà Nội) bào chữa cho động cơ của Nguyệt xuất phát từ thiện tâm muốn cưu mang những cháu bé có hoàn cảnh cơ nhỡ, chỉ do không hiểu biết pháp luật về nhận nuôi con nuôi chứ không cố ý phạm tội, Tòa án vẫn khẳng định tội danh của Nguyệt đã rõ.

Nếu có tâm thiện lương, Nguyệt đã không bỏ bê 2 đứa con đẻ của mình ở quê cho ông bà nội ngoại nuôi để sống với con nuôi, đã không gửi đứa bé bị HIV vào chùa để đổi lấy đứa trẻ khỏe mạnh.

Thậm chí, Nguyệt còn bị buộc tội đã lừa dối nhiều người. Rõ nhất là lừa anh Nguyễn Văn Vũ (chồng bị cáo) và Phạm Đức Hữu (nhân tình) những đứa trẻ nhận nuôi là con đẻ của họ và nhận chu cấp đều đặn từ hai người đàn ông này.

Mặt khác, Nguyệt được xác định là người khởi xướng mọi việc nên bị đề nghị mức án phạt cao hơn.

Tại Tòa, cả anh Vũ và anh Hữu đều yêu cầu Nguyệt trả lại số tiền Nguyệt đã lừa dối để nhận từ họ. Tòa ghi nhận bị cáo Nguyệt đã tự nguyện khắc phục hậu quả dân sự: trả lại anh Hữu 70 triệu đồng và anh Vũ 40 triệu đồng.

Bị cáo Trang cũng đã trả lại 35 triệu đồng tiền bán cháu bé để sung vào công quỹ.

Diệp Chi

 
 
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến