Dòng sự kiện:
Barcelona sở hữu thêm một Messi phiên bản thủ môn
24/11/2017 14:58:12
Trong suốt đầu mùa giải, Marc Stegen liên tục thi đấu chói sáng và dần trở thành điểm tựa vững chắc nơi khung thành của đội chủ sân Camp Nou.

Trong chuyến làm khách tới sân Juventus, Barcelona bất ngờ để siêu sao Messi trên ghế dự bị. Dù phải thi đấu chật vật trước những đường phản công sắc lẹm của đội chủ nhà, đoàn quân Valverde vẫn rời thành Turin với 1 điểm trong tay và chính thức bước vào vòng 1/8.

Trận hòa ấn tượng trên sân Juventus Stadium ghi nhận đóng góp và sự tỏa sáng của Marc Stegen. Anh cứu thua cho gã khổng lồ khi xuất sắc cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Paulo Dybala. Sau trận đấu, thủ thành người Đức được chấm điểm cao nhất bên phía đội chủ sân Camp Nou, Whoscored đánh giá anh 7.4 điểm.

Một lần nữa, cái tên Stegen được nhắc đến trong trận hòa ấn tượng của Barca.

Kể cả tờ báo thân với Real Madrid cũng hết lời tung hô số 1 của Barca: “Stegen chính là phiên bản của Messi ở vị trí thủ môn". Được so sánh với siêu sao xuất chúng người Argentina, rõ ràng thủ môn người Đức đã nỗ lực và thi đấu hoàn toàn tuyệt vời.

Từ đầu mùa giải, Stegen liên tục thể hiện phong độ ổn định, chắc chắn trong màu áo Barca. Với sự xuất hiện của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, anh trở thành cầu thủ quan trọng trong chiến lược củng cố hàng phòng ngự của Ernesto Valverde.

Blaugrana đang chễm chệ ở vị trí số 1 tại La Liga và bỏ xa đối thủ truyền kiếp 10 điểm. Không thể phủ nhận rằng Barca thăng hoa nhờ đôi chân của Messi. Nhưng đằng sau một hàng công sát thủ luôn có điểm tựa phòng ngự chắc chắn. Và Stegen đóng vai trò bảo vệ thành quả cho đội nhà.

Thành tích ấn tượng của Ter Stegen trong màu áo Barca mùa giải 2017-2018.

Sau 17 vòng đấu ở cả giải quốc nội và Champions League, siêu sao người Đức chỉ để thủng lưới 5 bàn và 12 trận giữ sạch lưới. Nhưng con số còn ấn tượng hơn khi thủ thành 25 tuổi ngăn cản thành công 54 trong 64 cú sút.

Hơn nữa, trước những pha một đối một đầy nguy hiểm với Ruben Sobrino (Alaves) đến Sergi Enrich (Eibar) hay Antoine Griezmann (Atletico Madrid), thủ thành Barca xuất thần cản phá và khiến đối phương ngậm ngùi.

Thậm chí, trong chiến thắng chật vật trước Athletic Bilbao, chính anh cũng là người hùng giúp đội chủ sân Camp Nou đem về 3 điểm. Sau trận đấu, Sergio Busquets không ngừng ca ngợi và dành lời có cánh cho Stegen.

Barcelona đang sở hữu 2 Messi trong đội hình.

Chủ nhật vừa qua, trên trang Twitter chính thức của Barca cũng đã đăng tải tấm ảnh ca ngợi sự xuất sắc của thủ thành người Đức bên cạnh Lionel Messi: “Đây là hai lý do lớn nhất giúp đội bóng có được vị trí hôm nay”.

Không chỉ ở Barcelona, Stegen còn tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Đức. Khả năng phản xạ ấn tượng, làm chủ vòng cấm ổn định và xử lý bằng chân tốt, anh hoàn toàn xứng đáng thay thế Manuel Neuer.

Thoạt đầu, HLV Joachim Loew còn xoay tua giữa Kevin Trapp, Bernd Leno và Ter Stegen. Nhưng từ sau trận ra quân Confed Cup 2017 mà Leno để lọt tới 2 bàn, Loew đã quyết định trao vị trí số 1 cho Ter Stegen, và từ đó anh chưa bao giờ phục sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Chính huyền thoại Oliver Kahn cũng lên tiếng khen ngợi Stegen: “Năm 2010, Rene Adler từng được kỳ vọng sẽ bắt chính cho tuyển Đức, nhưng không may anh ấy đã dính chấn thương. Đó là lúc Manuel Neuer xuất hiện và chơi một kỳ World Cup tuyệt vời. Đó là lý do tại sao tôi tin Stegen của Barca hoàn toàn có thể tái hiện điều này”

Với Blaugrana bây giờ, họ sở hữu 2 Messi. Một người hoàn hảo trên hàng công, một người tuyệt vời nơi phòng ngự. Cuộc chiến danh hiệu vẫn còn chặng đường dài. Dẫu vậy, người Catalan có quyền tự tin trước mọi đối thủ vì thêm một tài năng xuất chúng trong đội hình.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến