Dòng sự kiện:
Bắt gã 'sở khanh' cùng cha mẹ ruột lừa hơn 1,6 tỷ đồng của người yêu
25/05/2023 09:00:30
Lợi dụng lòng tin của người yêu, Dũng đã thông đồng cùng cha mẹ ruột để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngày 24/5, Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) cho biết, đã tạm giữ 3 người trong cùng một gia đình để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả, sử dụng tài liệu cơ quan, tổ chức.

Theo đó, 3 người vừa bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hoàng Dũng (38 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cùng cha mẹ ruột là Nguyễn Văn Nghe (67 tuổi), Nguyễn Thị Nhanh (60 tuổi, cùng ngụ phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh).

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra (Ảnh CACC)

Theo điều tra, chị V.T.C. (40 tuổi, ngụ TP.HCM) có mối quan hệ yêu đương với Dũng. Trong thời gian yêu nhau, lợi dụng sự tin tưởng của chị C. đối với mình, từ tháng 6/2022 đến nay, Dũng đã bàn bạc với cha mẹ ruột để nói dối rằng Dũng bị công an bắt nên cần tiền để chạy án.

Không dừng lại ở đó, Dũng còn yêu cầu cha mẹ nói với chị C. là bản thân đang bị bệnh cần có tiền để điều trị. Tin lời gia đình của người yêu nên chị C. đã nhanh chóng đưa tiền cho ông Nghè và bà Nhanh với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, bà Nhanh còn đặt làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả trên mạng xã hội để vay mượn chị C. với số tiền 540 triệu đồng.

Đến ngày 20/5, sau khi mất liên lạc với Dũng, chị C. mới tá hỏa làm đơn tố cáo đến Công an huyện Châu Thành. Tiếp nhận tin trình báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Chiều tối 21/5, Công an huyện Châu Thành đã bắt quả tang ông Nghè và bà Thanh đang nhận số tiền 120 triệu đồng của chị C. tại một quán cà phê ở xã Phước Vinh.

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an đã bắt khẩn cấp đối với Dũng. Tang vật thu giữ được gồm 120 triệu đồng, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, 3 điện thoại di động, 1 xe máy và nhiều đồ vật tài liệu khác có liên quan.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Công Tấn 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến