Dòng sự kiện:
Bắt kẻ trốn nã trong rừng sâu, thủ nhiều vũ khí nóng
15/04/2018 14:38:05
Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa bắt giữ đối tượng truy nã Học Văn Đức khi y đang lẩn trong trong rừng sâu với nhiều vũ khí nóng.

Ngày 15/4, thông tin từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm khi đang lẩn trốn trong rừng sâu.

Đối tượng truy nã Học Văn Đức tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ, năm 2004, Học Văn Đức (SN 1964), trú tại huyện Tương Dương (Nghệ An) là đối tượng liên quan đến một vụ án ma túy. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, đối tượng này đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa bàn.

Đến năm 2005, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã Học Văn Đức về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua quá trình truy tìm và nắm di biến động của đối tượng, các trinh sát Công an huyện Tương Dương đã phát hiện nhiều nghi vấn Đức đã lẩn trốn trong rừng sâu thuộc xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương. Đức lập lán trại, trang bị súng, thậm chí còn nuôi một bầy chó để canh chừng người lạ.

Cuối tháng 3/2018, Công an huyện Tương Dương lập kế hoạch, lên phương án bắt giữ Học Văn Đức.

Vũ khí nóng được Đức trang bị để phòng thủ.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 14/4, Công an huyện Tương Dương đã bắt giữ Học Văn Đức khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực bản Xói, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương.

Tại lán trại của đối tượng, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng, 2 viên đạn (trong đó 1 viên đã lên nòng), 1 hộp tiếp đạn và 4 khẩu súng tự chế.

Hiện, Công an huyện Tương Dương đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để bàn giao đối tượng cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến