Dòng sự kiện:
Bắt nhóm làm giả giấy tờ, chiếm đoạt 71 ôtô
20/03/2021 06:00:40
Hằng và 2 người khác bị cáo buộc thuê hàng chục xế hộp rồi cấu kết với kẻ làm giả đăng ký xe. Sau đó, nhóm này mang ôtô đi cầm đồ, thu lời bất chính hơn 40 tỷ đồng.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ vợ chồng Hoàng Tiến Việt (32 tuổi) và Chu Thuý Hằng (31 tuổi) cùng Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi, ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) để làm rõ hành vi Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan Nhà nước và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định do không có việc làm ổn định và cần tiền, 3 nghi phạm bàn nhau thuê ôtô, làm giả giấy tờ để mang đi cầm đồ.

Chu Thuý Hằng. Ảnh: Công an Bắc Ninh.

Theo cơ quan chức năng, từ cuối năm 2020 đến khi bị bắt, Việt cùng vợ đã đến nhiều địa điểm ở Hà Nội, Bắc Ninh và một số địa phương lân cận để thuê 71 ôtô.

Sau đó, Việt làm giả chứng minh thư và sổ hộ khẩu của chủ sở hữu phương tiện. Anh ta cũng thuê người làm giả giấy đăng ký các xe đã thuê.

Tiếp đó, Việt giả dấu vân tay, chữ ký của chủ xe để làm hợp đồng chuyển nhượng ôtô cho Hằng và Minh.

Hàng chục ôtô liên quan vụ án đã được thu hồi. Ảnh: Công an Bắc Ninh.

Từ lời khai của 3 nghi phạm, sáng 19/3, Công an Bắc Ninh bắt giữ anh em ruột Đinh Văn Tâm (30 tuổi) và Đinh Văn Dương (28 tuổi, quê Ninh Bình) sau khi xác định họ đã làm giả hàng chục đăng ký xe cho Việt.

Theo cảnh sát, trong gần nửa năm, nhóm của Việt đã dùng thủ đoạn trên, cầm đồ và bán 71 ôtô, thu lợi bất chính khoảng 40 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng thu giữ 71 ôtô và 104 bộ hồ sơ liên quan đến việc làm giả giấy tờ của nhóm nghi phạm.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến