Dòng sự kiện:
Bầu Đức: Làm rõ những người trục lợi vụ vu cáo Công Phượng
12/11/2014 17:39:44
ANTT.VN – VFF đã khẳng định tuổi thật của Công Phượng, còn bầu Đức muốn cơ quan chức năng phải làm ra lẽ những người trục lợi từ vụ dựng chuyện tuổi của Công Phượng.

Tin liên quan

Vụ nghi vấn về tuổi thực của Công Phượng là tâm điểm chú ý những ngày qua. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thành lập ban điều tra xác minh làm rõ vấn đề này.

Hôm qua 11/11, đoàn thanh tra đã về xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), quê của Công Phượng để làm rõ. Với những chứng cứ thu thập được, từ giấy khai sinh gốc cho đến lời xác nhận của bạn bè, hàng xóm và cả lãnh đạo xã nơi Công Phượng sinh ra và lớn lên, VFF khẳng định, cầu thủ này sinh đúng ngày 21/1/1995, đúng với hồ sơ của anh, chứ không phải sinh năm 1993 như bị “tố”. Điều này có nghĩa Công Phượng đang ở đúng độ tuổi 19 và phải hơn 2 tháng nữa mới bước sang tuổi 20.

Giấy khai sinh xác nhận Công Phượng sinh năm 1995

Như vậy, tuổi thực của Công Phượng đã sáng tỏ. Tuy nhiên, bầu Đức, người dành rất nhiều tâm huyết cho bóng đá rất bức xúc về vụ việc này. Theo một chia sẻ trên báo Thanh Niên, bầu Đức cho biết: “Tôi không hiểu người ta dựng nên chuyện vì mục đích gì. Rõ ràng sự việc không chỉ gây phương hại cho Công Phượng, Học viện HAGL mà còn gây nghi ngờ về sự minh bạch của các cơ quan ban ngành nơi Phượng sinh sống.

Chuyện đã khép lại, nhưng tôi vẫn muốn cơ quan chức năng phải làm ra lẽ những người trục lợi từ sự vụ này, để những trường hợp tương tự không lặp lại, gây ảnh hưởng đến rất nhiều người”.

Trong một diễn biến khác, trả lời báo chí, Bùi Văn Phúc, người là học viên của lò đào tạo HAGL khóa 2, từ 2009 đến hè năm 2013 và được cho là người đã “tố cáo” Công Phượng gian lận tuổi đã khẳng định không có chuyện trên.

Vậy ai là người đã dựng lên câu chuyện tuổi tác của Công Phượng và họ có mưu đồ gì khi tung tin như vậy.

Thông tin thất thiệt này không chỉ phương hại đến Công Phượng, bầu Đức mà nó còn gây rất nhiều xáo trộn trong cuộc sống gia đình Công Phượng cũng như người dân ở đây. Bởi từ khi xuất hiện tin đồn Công Phượng sinh năm 1993, rất nhiều PV đã đến phỏng vấn gia đình cầu thủ này, cũng như hỏi thăm người dân trong làng và cả UBND xã Mỹ Sơn.

Quá mệt mỏi vì phải tiếp khách chỉ vì tuổi của con trai, bố Công Phượng đã phải đi “trốn” khắp xóm.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến