Dòng sự kiện:
Bayern Munich chính thức được Guinness vinh danh
19/05/2017 16:29:20
Nhờ những trận đấu ấn tượng trên sân nhà Allianz Arena tại đấu trường Champions League, Bayern Munich đã được sách kỷ lục thế giới Guinness vinh danh.

Bayern Munich được Guinness vinh danh nhờ thành tích ấn tượng trên sân nhà ở đấu trường Champions League.

Mùa giải 2016/2017 diễn ra không thành công như kỳ vọng của Bayern Munich, khi họ chỉ giành vinh quang ở Bundesliga, còn lại thua Dortmund ở chung kết Cúp QG và dừng bước sớm tại Champions League. Tuy vậy, "Hùm xám" vẫn thiết lập những kỷ lục đáng nể và thậm chí còn lập kỷ lục Guinness.

Mới nhất, Guinness đã ghi nhận Bayern Munich là đội bóng nắm giữ kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại cúp Châu Âu - nhiều nhất trong số những đội bóng mọi thời đại. Đội trưởng Bayern Philipp Lahm và tiền đạo Thomas Muller đã có vinh dự xuất hiện trong buổi lễ nhận bằng chứng nhận từ tổ chức Guinness thế giới hôm qua (18/5).

Đây là một trong những thành tích đáng nể thuộc bộ sưu tập mà Lahm có thể sở hữu ngay trước khi nói lời chia tay đội chủ sân Allianz Arena. Thành tích chiến thắng trên sân nhà của "Hùm xám" bắt đầu từ trận thắng 1-0 trước Man City mùa 2014 và kéo dài đến trận thắng 5-1 trước Arsenal hồi tháng 2/2017. "Kỷ lục kiểu như thế này hiếm có lắm, đây là lần đầu tiên với tôi đấy. Danh hiệu tôi có nhiều nhưng những kỷ lục như thế này thì chưa”, Lahm nói trong buổi lễ.

Trước kỷ lục kể trên, tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich cũng đã vinh dự nhận hàng loạt kỷ lục Guinness sau cú hat-trick “thần thánh” trong năm 2015 tại Bundesliga. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi một mạch 5 bàn trong vòng chưa đầy 10 phút vào lưới Wolfsburg, giúp đội nhà có chiến thắng ngược dòng 6-1 đầy ấn tượng.

Vào tối mai, Bayern Munich sẽ có trận đấu cuối cùng của Bundesliga mùa giải 2016/2017, tiếp Freiburg. Đây là trận đấu diễn ra trên sân Allianz Arena và sau khi trận đấu kết thúc, họ sẽ chính thức nâng cao chức vô địch quốc gia lần thứ 27. Hiện “Hùm xám” cũng là đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu số 1 nước Đức.

Theo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến