Dòng sự kiện:
Bé gái 8 tuổi bị gã thanh niên hiếp dâm trong nhà vệ sinh chùa
15/06/2018 06:30:48
Đến chùa làm công quả, nhìn thấy 1 bé 8 tuổi đang ngồi chơi một mình, Vĩnh kéo bé vào nhà vệ sinh của chùa, khóa cửa để thực hiện hành vi đồi bại.

Ngày 14/6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Quốc Vĩnh (19 tuổi), trú tại xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Phan Quốc Vĩnh tại phiên xét xử. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo cáo trạng, ngày 2/1, Vĩnh cùng người thân đến một ngôi chùa ở xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn làm công quả. Đến 18h cùng ngày, khi thấy bé N. (8 tuổi), trú tại xã Vĩnh Xuân đang ngồi chơi một mình phía sau khuôn viên chùa, Vĩnh đã nảy sinh ý định đồi bại.

Vĩnh đến chỗ bé gái ngồi rồi kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh của chùa khóa trái cửa lại để thực hiện hành vi đồi bại. Bé gái phản ứng dữ dội và kêu cứu.

Nghe tiếng bé N. kêu cứu, một người dân gần đó chạy đến nhưng cửa phòng vệ sinh bị khóa bên trong. Biết hành vi bị bại lộ, Vĩnh mở cửa ra cho bé N. chạy ra ngoài. Sau đó bé N. kể toàn bộ sự việc cho người thân. Vĩnh bị bắt giữ sau đó. Tại cơ quan công an, Vĩnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay, Vĩnh bị bệnh chậm phát triển tâm thần, mức độ trung bình, bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Quá trình điều tra và tại tòa, Vĩnh đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn. Đồng thời, gia đình nạn nhân làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với Vĩnh và không yêu cầu bồi thường.

Sau khi cân nhắc, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phan Quốc Vĩnh 12 năm tù giam về tội danh trên.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến