Dòng sự kiện:
Bên trong biệt thự xa hoa của Lệnh Hoàn Thành tại Mỹ
07/08/2015 06:57:43
ANTT.VN - Ông Lệnh Hoàn Thành, em trai Lệnh Kế Hoạch, người được cho là nắm nhiều thông tin bí mật về những góc khuất chính trị ở Trung Quốc hiện đang trú ẩn tại Mỹ.

Tin liên quan

Trung Quốc hiện đang yêu cầu chính quyền Obama dẫn độ ông Lệnh Hoàn Thành, một doanh nhân giàu có đồng thời cũng và người nắm giữ nhiều thông tin bí mật về chính trị đang tị nạn ở Hoa Kỳ, tuy nhiên Washington cho đến nay vẫn đang từ chối yêu cầu dẫn độ với lý do cần Bắc Kinh đưa ra bằng chứng về những tội ông này phạm phải.

Biệt thự của ông Lệnh Hoàn Thành tại Mỹ (Ảnh: sina)

Hình ảnh bên trong biệt thự sang trọng trị giá 2,5 triệu USD của Lệnh Hoàn Thành ở chân đồi dãy núi Sierra Nevada, California. Theo sina (Trung Quốc), căn biệt thự rộng 725 m2, có 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm. Lệnh Hoàn Thành là em trai của cựu Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Lệnh Kế Hoạch, người vừa bị khai trừ khỏi Đảng do “vi phạm nghiêm trọng” kỷ luật Đảng về các vấn đề chính trị và bảo mật trong tháng 7.

Bên ngoài biệt thự triệu đô của ông Lệnh (Ảnh: sina)

Theo tờ NewYork Times (Mỹ), Trung Quốc hiện đang yêu cầu chính quyền Obama dẫn độ ông Lệnh Hoàn Thành, một doanh nhân giàu có đồng thời cũng và người nắm giữ nhiều thông tin bí mật về chính trị đang tị nạn ở Hoa Kỳ. Trường hợp của ông Lệnh Hoàn Thành đã làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa hai quốc gia trước chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên dự kiến vào tháng 9 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ. Vụ việc này kết hợp với một loạt vấn đề từ trước, khi Mỹ nghi ngờ Trung Quốc có liên quan đến vụ ăn cắp dữ liệu thông tin người dùng của Chính phủ Mỹ và những tuyên bố chủ quyền hung hăng của Trung Quốc.

(Ảnh: sina)

Ông Lệnh Kế Hoạch, anh trai Lệnh Hoàn Thành, được xem là là một trong những “con hổ” lớn nhất bị bắt trong chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập Cận Bình khởi xướng.

Bên trong biệt thự xa hoa của ông Lệnh Hoàn Thành tại Mỹ (Ảnh: sina)

Sự giàu có và vị thế gia đình giúp ông Lệnh Hoàn Thành nắm nhiều thông tin bí mật về những góc khuất chính trị ở Trung Quốc.

Gian bếp sang trọng bên trong biệt thự (Ảnh: sina)

Tờ New York Times đưa tin chính quyền Obama cho đến nay đã từ chối yêu cầu dẫn độ ông Lệnh Hoàn Thành lấy lý do là cần Bắc Kinh đưa ra bằng chứng về những tội ông này phạm phải. Một số quan chức Mỹ xác nhận rằng ông Lệnh đang trú ẩn tại Mỹ, nhưng họ chưa thông báo công khai rằng ông này đã xin tị nạn chính trị hay chưa.

Bàn ăn gần cửa sổ (Ảnh: sina)

Ông Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi, cựu Chánh Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và từng là cố vấn của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Trong vị trí là thư ký riêng và là người được bảo trợ gần nhất của ông Hồ Cẩm Đào, ông giữ nhiều vai trò quan trọng, từ khả năng kiểm soát các đội ngũ an ninh bảo vệ các lãnh đạo cấp cao, có tiếng nói quan trọng trong những cuộc hẹn cá nhân, giữ vai trò trung tâm trong việc thực hiện chính sách. “Đó thực sự là trung tâm thần kinh cho toàn bộ hệ thống” Joseph Fewsmith, giáo sư của Đại học Boston đã tập trung nói về vị trí cũ của ông Lệnh Kế Hoạch.

Bàn ghế ngồi thư giãn cạnh vườn phía sau biệt thự (Ảnh: sina)

Sự nghiệp chính trị của ông Lệnh Kế Hoạch đi xuống từ sau vụ tai nạn siêu xe Ferrari ở thủ đô Bắc Kinh vào ngày 18/3/2012 khiến con trai ông và một trong hai người phụ nữ trong xe thiệt mạng. 

Phương Phương - Tổng hợp Sina, NewYork Times

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến