Dòng sự kiện:
Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật rút đinh: Gia đình từ chối khai quật tử thi
11/03/2019 20:29:35
Ngay sau khi các cơ quan báo chí thông tin về vụ việc bệnh nhân tử vong bất thường sau khi phẫu thuật rút đinh xương đòn tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân Phạm Văn Thành (40 tuổi), trú xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) tử vong đột ngột sau khi phẫu thuật rút đinh xương đòn tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), ngày 11/3, bà Mai Thị Thanh, Giám đốc bệnh viện cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã báo cáo toàn bộ sự việc về Sở Y tế Thanh Hóa. Đồng thời, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Hoằng Hóa đến làm việc với bệnh viện và người nhà bệnh nhân để xác minh, làm rõ. 

Về quá trình điều trị cho bệnh nhân Thành, bà Thanh cho biết, anh Thành nhập viện vào ngày 27/2, đến sáng 28/2, anh được mổ để tháo đinh.

Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa

Theo bà Thanh, cả quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, chỉ khoảng 40 phút. Hơn nữa, vết rạch trên da cũng rất nhỏ, không ảnh hưởng gì đến các bộ phận khác. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ăn ngủ được, sức khỏe bình thường.

6h sáng ngày 2/3, bệnh nhân thức dậy vệ sinh cá nhân, trong lúc chờ bố đưa đồ ăn sáng ở nhà lên thì anh Thành đi sang phòng khác nói chuyện với các bệnh nhân cùng khoa. Khi đang nói chuyện, anh Thành ôm ngực tỏ ra đau đớn, sùi bọt mép, cơ thể tím tái đi và ngất lịm.

“Ngay lúc đó, bác sĩ chạy đến kiểm tra mạch thì đã không còn. Khi được đưa vào cấp cứu, bệnh nhân có tim trở lại nhưng đo huyết áp chỉ có 30-40. Sau đó, anh Thành đi vào hôn mê sâu, đồng tử giãn. Chúng tôi đã gọi toàn bộ bác sĩ khoa ngoại, ê kíp trực có mặt hết. Lúc đó, không có người nhà bệnh nhân, thông thường anh Thành chỉ ở bệnh viện một mình do gia đình bận việc. Chúng tôi đã tìm mọi cách để liên hệ với vợ anh Thành nhưng không liên lạc được”, bà Thanh nói.

Cũng theo lời nữ giám đốc, bằng quen biết cá nhân, nhân viên của bệnh viện đã liên hệ được với người nhà của bệnh nhân. Khi gia đình bệnh nhân có mặt, bệnh viện đã giải thích tình trạng của anh Thành lúc đó là hôn mê sâu, đồng tử giãn, và đang thở bằng máy. Qua theo dõi, bệnh viện nhận định anh Thành bị nhồi máu cơ tim.

Lí giải về việc giấy xin đưa bệnh nhân có chữ kí của anh Nguyễn Trọng Luyện mà gia đình bệnh nhân cho rằng không quen biết, bà Thanh lí giải, hôm đó, tại bệnh viện có anh Thấu (em trai anh Thành), ông Thắng (bố anh Thành) và anh Nguyễn Trọng Luyện (ông ngoại anh Luyện là anh trai của ông Thắng), chính anh Thấu đã bảo anh Luyện viết đơn cam kết xin đưa bệnh nhân về và anh Thấu cũng đề xuất bệnh viện hỗ trợ xe đưa về. Lúc đó, gia đình không ý kiến gì, đến khi đã tổ chức hậu sự cho anh Thành xong thì họ mới đến yêu cầu làm rõ nguyên nhân anh Thành tử vong và tờ giấy xin đưa bệnh nhân về do anh Luyện viết.

“Không hiểu sao sau đó, gia đình lại cho rằng không quen biết anh Luyện, trong khi đó lại là con cháu trong gia đình. Chúng tôi đã rất buồn khi xảy ra sự việc, hơn nữa còn có nhiều thông tin không đúng về bệnh viện. Ngay sau khi báo chí đưa tin, cơ quan công an cũng đã vào cuộc xác minh và có kết luận”, nữ giám đốc bày tỏ.

Trao đổi về vụ việc, Đại tá Lưu Huy Bình, Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vụ việc do Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, thì phía gia đình từ chối đề xuất khai quật tử thi để khám nghiệm làm rõ nguyên nhân nhân tử vong của anh Thành.

“Vụ việc không có yếu tố tội phạm. Còn về phía anh Nguyễn Trọng Luyện thì qua xác minh, đây là một người cháu trong gia đình của nạn nhân”, ông Bình nói.

Được biết, Sở Y tế Thanh Hóa sẽ có kết luận và trả lời gia đình bệnh nhân vào thứ 4 (ngày 13/3) tới đây.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến