Dòng sự kiện:
Bị bắn cảnh cáo,Triều Tiên đe dọa trả đũa Hàn Quốc
28/05/2016 10:57:41
ANTT.VN - Vào ngày 27-5, quân đội Hàn Quốc cho biết lực lượng hải quân nước này phải bắn cảnh cáo khi một tàu tuần tra và tàu cá Triều Tiên vượt qua biên giới vùng biển đang tranh chấp ngoài khơi phía tây bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Reuters dẫn lời các quan chức Seoul cho biết hai tàu của Triều Tiên rút lui chỉ 8 phút sau khi quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo năm phát pháo 40mm, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng theo giờ địa phương. Theo nguồn tin này, hai chiếc tàu đã vượt qua đường giới hạn vùng biên giới đang tranh chấp ở phía bắc, gần biên giới đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.

Tuy nhiên phía Triều Tiên lại cáo buộc lực lượng hải quân Hàn Quốc đã xâm nhập vào vùng biển của mình và việc Seoul bắn tàu của mình chẳng khác gì một hành động khiêu khích nghiêm trọng tới chủ quyền lãnh hải của Bình Nhưỡng.

Cơ quan thông tấn KCNA dẫn lời Bộ tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên vào cuối ngày thứ Sáu:” Những kẻ khiêu khích sẽ phải trả giá những gì mà chúng đã gây ra trong ngày hôm nay”,

Bình Nhưỡng thường xuyên có những tuyên bố mang tính đe dọa đối với chính quyền Seoul. Căng thẳng đã leo thang ở bán đảo Triều Tiên kể từ khi Triều Tiên tiến hành một cuộc thử hạt nhân vào tháng Giêng và một vụ phóng tên tên lửa vào không gian hồi tháng Hai. 

Nhiều cuộc va chạm giữa hải quân hai nước liên tiếp xảy ra trong những năm gần đây.

Năm 2010, 46 binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng trong vụ chìm tàu chiến Cheonan. Một số quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho rằng ngư lôi của Triều Tiên là thủ phạm. Tuy nhiên phía Bình Nhưỡng phủ nhận cáo buộc trên.

Mối quan hệ liên Triều chưa bao giờ hạ nhiệt kể từ cuộc chiến1950-1953, kết thúc nhờ thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải hiệp ước hòa bình.

Hoà Bình

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến