Dòng sự kiện:
Ông Tập yêu cầu quan chức Trung Quốc chỉnh đốn tư tưởng cho vợ con
30/12/2015 13:52:51
ANTT.VN - Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc cần phải “nghiêm chỉnh giáo dục và giám sát” chặt chẽ vợ con cũng như các thành viên gia đình, đồng thời không được lơi lỏng một giây phút nào khi cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc đang đến hồi quyết liệt.

Tin liên quan

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: internet)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt tay thực hiện một chiến dịch truy quét chống tham nhũng sâu rộng ở đại lục ngay từ khi ông lên nhậm chức cách đây 3 năm. Cũng giống như các nhà lãnh đạo tiền nhiệm, ông Tập cảnh báo vấn nạn này có thể sẽ đe dọa đến sự sống còn của Đảng.

Hãng chục “hổ lớn” đã bị “đả” kể từ sau chiến dịch này, có thể kể đến như cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, cựu Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang; cựu ủy viên Bộ Chính trị, cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, Thượng tướng Từ Tài Hậu; cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, thượng tướng Quách Bá Hùng; cố vấn hàng đầu của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Lệnh Kế Hoạch; cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai

Theo bài viết được Tân Hoa Xã đăng tải cuối ngày hôm qua (29/12), ông Tập kêu gọi các thành viên của Bộ Chính Trị “nghiêm chỉnh giáo dục và giám sát chặt chẽ vợ con, các thành viên khác trong gia đình cũng như cấp dưới, đồng thời khắc phục những vấn đề chưa tốt một cách kịp thời”.

Phát biểu trước 25 ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Tập cho biết, các ủy viên phải tránh "xu hướng tự mãn về chức vụ và quyền hạn của mình". Các ủy viên cần phải rút ra bài học từ Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng, Lệnh Kế Hoạch, Bạc Hy Lai..., ông Tập nói.

“Bằng cách điều tra nghiêm túc các hành vi sai trái và có biện pháp trừng phạt đích đáng, Đảng chịu trách nhiệm với bản thân, đất nước, nhân dân và lịch sử”. “Tinh thần của Đảng không mai một theo năm tháng, đòi hỏi các đảng viên phải liên tục nâng cao và tôi luyện bản thân”, ông Tập nhấn mạnh.

Theo Reuters, người thân của các quan chức thường xuyên liên quan đến những vụ bê bối chính trị ở Trung Quốc. Bà Cốc Khai Lai, vợ của chính trị gia bị “ngã ngựa” Bạc Hy Lai, bị bỏ tù vì tội giết hại một doanh nhân người Anh. Trong khi đó, một số thành viên trong gia đình của Quách Bá Hùng, Chu Vĩnh Khang và Lệnh Kế Hoạch đều có liên quan đến những vụ tham nhũng của các quan chức này.

Bà Cốc Khai Lai, vợ của chính trị gia bị “ngã ngựa” Bạc Hy Lai, trong phiên tòa năm 2012. (Ảnh: Reuters)

Ông Tập cũng nhắc nhở các thành viên của Bộ Chính trị nên tránh xa thị hiếu tầm thường và làm gương sáng cho những người khác. "Họ phải giữ ý tưởng phục vụ nhân dân hết lòng, luôn luôn suy nghĩ cho nhà nước và nhân dân, cống hiến cho sự nghiệp của Đảng và nhân dân", ông Tập cho biết.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến