Dòng sự kiện:
Bí quyết thành công của các hãng HKGR
23/06/2016 11:19:20
ANTT.VN - Với giá vé chỉ bằng ½, thậm chí 1/3 các hãng hàng không truyền thống, bí quyết để hãng hàng không giá rẻ (HKGR) thu lợi nhuận là giảm chi phí tối đa bằng cách tận dụng tối ưu thời gian và số lượng.

Tin liên quan

1. Mua máy bay mới xuất xưởng

Việc này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, lượng xăng tiết kiệm có thể bù lại chênh lệch giá máy bay cũ – mới. Tuổi thọ trung bình của hãng HKGR thường từ 4 – 6 năm trong khi máy bay các hãng lớn có tuổi thọ từ 9 – 12 năm.

Máy bay mới giúp tiết kiệm xăng, bù lại chênh lệch giá so với máy bay cũ

2. Đặt một loại máy bay với số lượng lớn

Bí quyết này giúp hãng đạt mức giá tốt nhất khi mua máy bay. Hơn nữa, phi công và các thành viên phi hành đoàn hạn chế phải làm quen với nhiều mẫu máy bay khác nhau, tiết kiệm thời gian đào tạo.

Đặt mua một loại máy bay để có giá tốt nhất và tiết kiệm thời gian đào tạo

3. Tiện nghi tối giản

Trên máy bay giá rẻ, các tiện nghi của chuyến bay giá rẻ ít hơn so với hãng bay thông thường. Cụ thể, ghế ngồi không thể gập lại để tiết kiệm tiền bảo dưỡng, còn túi đựng rác đằng sau lưng ghế bị loại bỏ để tiết kiệm thời gian vệ sinh sau mỗi chuyến bay.

4. Dịch vụ trọn gói

Nếu các hãng hàng không thông thường phục vụ bữa ăn và nước uống trên máy bay thì ở hãng HKGR, hành khách buộc phải mua suất ăn hoặc đồ uống, thậm chí bán cả đồ lưu niệm hoặc các món đồ miễn thuế. Dịch vụ này có thể đặt trước hoặc mua ngay trên chuyến bay.

Đồ ăn thức uống không có sẵn mà phải mua trên máy bay

5. Đội ngũ nhân viên trẻ

Tiếp viên hàng không ở hãng HKGR phần lớn là những người trẻ, mới vào nghề. Điều này rút ngắn thời gian đào tạo so với hãng lớn, đồng thời kiến thức đào tạo chủ yếu là dành cho việc đảm bảo an toàn.

6. Nhân viên đa năng

Từ check – in tại sân bay đến lên máy bay làm tiếp viên rồi bán đồ ăn đồ uống đồ lưu niệm trên máy bay… mọi việc đều có thể được đảm nhiệm bởi một nhân viên.

Tiếp viên trên máy bay cũng có thể là người làm công việc check-in ở sân bay

7. Sử dụng những sân bay nhỏ

Các hãng HKGR chọn sân bay nhỏ xa, trung tâm để tiết kiệm chi phí và chủ động giờ bay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp phải sử dụng những sân bay lớn, các hãng này thường chọn những thời điểm vắng khách như ban đêm để giảm phí và hạn chế thời gian bị chậm chuyến bay (delay).

Tại một số sân bay, hầu như chỉ có máy bay của hãng giá rẻ

8. Thời gian nghỉ giữa các chuyến bay ngắn

Các máy bay HKGR hoạt động cả ngày, thậm chí tới 8 chuyến bay/ ngày. Thời gian nghỉ giữa hai chuyến bay chỉ khoảng 30 – 45 phút.

9. Không thực hiện các chuyến bay nối (transit)

Do các chuyến bay nối sẽ yêu cầu phí vận chuyển hành lí, phí vé in nổi… Hãng HKGR cũng ít khi in vé trên bìa cứng, thay vào đó là in trên giấy thường, tận dụng tối đa máy in vé tự động để tiết kiệm nhân sự.

10. Dùng xe buýt đưa hành khách từ cửa khởi hành ra máy bay

Bằng cách này, hành khách sẽ tự bước lên cầu thang vào máy bay. Đồng thời, hành lý ký gửi phải mua thêm chứ không kèm với giá vé, chỉ duy nhất hành lý xách tay (dưới 10 kg) là miễn phí.

Hành khách tự bước lên cầu thang vào máy bay

Có thể thấy, những chính sách tiết kiệm tối đa trên đã giúp chi phí giảm xuống, cho phép các hãng giá rẻ hạ giá vé xuống mức thấp nhất. Với những hãng kinh doanh thành công, tỉ suất lợi nhuận của họ cao hơn hẳn so với các hãng truyền thống.

Khang Khang (Theo Wendover)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến