BIDV đẩy mạnh đầu tư du lịch Mộc Châu, Sơn La
17/12/2014 13:39:09
ANTT.VN - Trong buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Sơn La và Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà khẳng định BIDV sẽ cùng với Sơn La đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch cho Mộc Châu thời gian tới..
 

Tin liên quan

 

Ngày 16/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Sơn La và Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu.

Hội nghị giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Sơn La

Tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư đã có nhiều trao đổi với tỉnh Sơn La về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, du lịch; các chính sách ưu đãi, cơ hội đầu tư của tỉnh Sơn La nói chung và Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng. Trong giai đoạn 2014 – 2015, tỉnh Sơn La đưa ra danh mục 21 dự án trọng điểm để kêu gọi đầu tư, trong đó có 7 dự án về lĩnh vực thương mại, du lịch và dịch vụ như khu du lịch thác Dải Yếm, khu du lịch văn hóa Ngũ Động bản Ôn, khu du lịch sinh thái xã Chiềng Yên, các khu khách sạn, resort…

Các ý kiến cho rằng Sơn La cần phát triển theo hướng bền vững; không phá vỡ kết cấu cảnh quan sinh thái, bảo vệ môi trường tự nhiên; giữ gìn những bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc. Đặc biệt, các dự án đầu tư sẽ là yếu tố quyết định đến sự phát triển của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; từ đó tạo động lực cho sự phát triển khu vực Tây Bắc.

Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà nhận định, thời gian qua, Sơn La đã có những bước phát triển nhất định về kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, thực tế đầu tư về du lịch tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cũng như các điểm du lịch khác còn chưa tương xứng với tiềm năng; thiếu các nhà đầu tư lớn có tính chất động lực và hạt nhân để tạo cú hích cho du lịch phát triển. Ông Trần Bắc Hà đánh giá cao các điều kiện, tiềm năng phát triển của khu du lịch quốc gia Mộc Châu, đồng thời khẳng định, thời gian tới, BIDV sẽ cùng với Sơn La đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch cho Mộc Châu.

Mục tiêu phát triển Khu DLQG Mộc Châu là trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc.

Đến năm 2020, nơi đây dự kiến đón trên 1,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 10 nghìn lượt, phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tể đạt khoảng 50 nghìn lượt.  Tổng thu từ khách du lịch năm 2020 đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tương đương 70 triệu USD, đến năm 2030 hứa hẹn đạt khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD.

Hàng năm BIDV dành khoản tín dụng khoảng 4.000 tỷ để cho vay đầu tư cũng như cung ứng vốn lưu động cho các dự án đang là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La là Thủy điện và Nông nghiệp. Các công trình phát triển kinh tế - xã hội nổi bật như: Thủy điện Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Nậm chiếm 2; Dự án xi măng Mai Sơn; Cho vay đầu tư khách sạn, phát triển chè xuất khẩu sang Đài Loan; Trồng và chế biến nông sản…

Bên cạnh đó, BIDV cũng thường xuyên xây dựng các cơ chế chính sách, các gói tín dụng ngắn hạn với lãi suất ưu đãi hỗ trợ kịp thời nguồn vốn cho các doanh nghiệp khó khăn ổn định và phát triển kinh doanh. Hàng năm, BIDV phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây bắc, Ngân hàng Nhà nước, UBND các tỉnh triển khai các Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh miền núi phía Bắc. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục dành những khoản tín dụng ưu đãi để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Sơn La nói chung và Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu nói riêng phát triển, xây dựng các công trình, dự án hiệu quả.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh đã bày tỏ mong muốn thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cũng như thực hiện các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, khai thác các nguồn lực sẵn có, phát huy các tiềm năng và lợi thế của địa phương, góp phần đưa kinh tế Sơn La phát triển. Đồng thời, khẳng định Sơn La đang phấn đấu thực hiện các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư; hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai dự án. 

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến