Bỏ khoáng sản, SIMCO Sông Đà đầu tư vào xây dựng
28/06/2016 15:45:17
ANTT.VN – Trong tháng 6/2016, Công ty Cổ phần SIMCO Sông Đà sẽ thực hiện thoái vốn tại Công ty Cổ phần Khoáng sản SIMCO – FANSIPAN và thành lập hai công ty con tại 2 lĩnh vực khác nhau là Công ty Cổ phần Hạ tầng SIMCO Sông Đà và Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo SIMCO Sông Đà.

Tin liên quan

HĐQT Công ty Cổ phần SIMCO Sông Đà (mã: SDA) vừa có quyết định về việc điều chỉnh phương án thành lập Công ty Cổ phần Hạ tầng SIMCO Sông Đà và thoái vốn tại công ty con.

Theo Quyết nghị số 37/SIMCO-HĐQT, Công ty Cổ phần Hạ tầng SIMCO Sông Đà có địa chỉ tại tòa nhà SIMCO Sông Đà – tiểu Khu đô thị mới Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội sẽ được thành lập với số vốn điều lệ là 150 tỷ đồng thay vì 80 tỷ đồng như đã công bố trước đó. Trong đó, SDA vẫn nắm giữ 98% cổ phần và giao cho ông Nguyễn Ngọc Quyền làm người đại diện phần vốn góp tại Hạ tầng SIMCO Sông Đà.

Ngoài ra, công ty đã thông qua việc thoái toàn bộ vốn đầu tư của SDA tại Công ty Cổ phần Khoáng sản SIMCO – FANSIPAN, tức 16 tỷ đồng, tương đương với 60% cổ phần tại đây.

Theo dự kiến, cũng trong tháng 6 này, SDA sẽ thành lập một công ty con khác là Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo SIMCO Sông Đà với 5 tỷ đồng vốn điều lệ. Trong đó, SDA góp 60%, tương đương với 3 tỷ đồng và ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc là người đại diện phần vốn góp; cổ đông lớn thứ hai là Công ty Cổ phần Đầu tư Hafa sở hữu 35% cổ phần, tương đương với 1,75 tỷ đồng. Phần còn lại 5% thuộc về ông Nguyễn Trí Thiện.

Quách Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến