Bỏ quy định cấm uống bia vỉa hè
02/10/2014 15:30:04
ANTT.VN – Ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công thương đã xác nhận thông tin này vào sáng 2/10.

Tin liên quan

 
Sau khi tổ chức hội thảo với các doanh nghiệp và hiệp hội, Sở Công thương, Vụ Công nghiệp nhẹ - đơn vị soạn thảo Dự thảo Nghị định về quản lý và sản xuất kinh doanh bia vừa quyết định bỏ quy định cấm bán bia vỉa hè ra khỏi dự thảo.

Trả lời báo chí ông Dũng cho biết: "Những vấn đề thuộc về quy định khác thì chúng tôi bỏ ra, ví dụ như quy định cấm bán bia trên vỉa hè thì không chỉ có cấm bán bia, rượu mà còn cấm bán nhiều loại hàng hóa khác trên vỉa hè. Cái này thuộc về quy định quản lý đô thị của các địa phương, trong đó người ta cũng đã quy định rất rõ rồi". 

.

Quy định cấm bán bia vỉa hè và phụ nữ có thai đã được bỏ khỏi dự thảo (ảnh: tuoitre.vn)

Ngoài ra, việc bán bia vỉa hè thuộc diện vi phạm thì cần phải xử lý, một số quy định ít khả thi khác như bán bia cho người mang thai, cho con bú, người say… được đưa vào diện cảnh báo trên nhãn bia.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho hay, việc cấm bán bia cho trẻ em dưới 18 tuổi vẫn được giữ trong dự thảo. Ông khẳng định : "Thực ra không phải là bỏ đi mà chỉ là điều chỉnh cho phù hợp, tránh chồng chéo" 

Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia – rượu – nước giải khát Việt Nam cho biết, việc quy định cấm bia vỉa hè không phải điều cốt yếu trong dự thảo Nghị định về sản xuất và kinh doanh bia. Điều ảnh hưởng lớn là quy định phải dán tem bia thì sau nhiều ý kiến, ban soạn thảo vẫn giữ nguyên.

Theo ông Việt, việc quy định dán tem cho bia là điều nên bỏ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí kinh doanh của doanh nghiệp, dán tem không còn phù hợp với xu hướng hiện tại và các doanh nghiệp đều phản ứng về điều này.

Trước đó, đại diện Tổng công ty Bia – rượu – nước giải khát Hà Nội cho rằng nếu dán tem sẽ khiến cho chi phí doanh nghiệp tăng lên và điều này cũng đồng nghĩa với tăng chi phí xã hội khoảng 1.600 – 1.700 tỷ đồng/năm.

Kiều Chinh (th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến