Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang chỉ đạo xác minh trường hợp Nguyễn Đức Ngà
21/09/2015 09:16:07
ANTT.VN – Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã trực tiếp gọi điện yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra thông tin và báo cáo về Bộ đối với trường hợp thí sinh Nguyễn Đức Ngà.

Tin liên quan

Tối 20/9, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc công an tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin trong ngày cuối tuần vừa qua Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đích thân gọi điện thoại cho ông để chỉ đạo xác minh thông tin vụ việc thí sinh Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đạt 29 điểm thi đại học vẫn không trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân và báo cáo kịp thời với lãnh đạo Bộ Công an.

Thí sinh Đức Ngà thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân và đủ điểm trúng tuyển

Em Nguyễn Đức Ngà thi được 28 điểm khối A và 27 điểm khối B (ngoài ra, em Ngà được cộng 1 điểm ưu tiên khu vực) và đã được kết nạp Đảng từ khi còn học THPT. Với số điểm đã đạt, Nguyễn Đức Ngà làm hồ sơ xét tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Đầu tháng 9 vừa qua em nhận được giấy báo nhập học từ Học viện Cảnh sát nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình làm hồ sơ nhập học, Công an huyện Nam Đàn phát hiện ông Nguyễn Đình Hóa vào năm 1993 bị kết án 9 tháng tù treo về tội cố ý gây thương tích. Chi tiết này không được em Ngà ghi vào hồ sơ lý lịch tự khai. Đối chiếu với Thông tư 53 Bộ Công an và các văn bản hướng dẫn liên quan, Công an huyện Nam Đàn đã có báo cáo gửi Công an tỉnh Nghệ An về việc em Ngà không đủ tiêu chuẩn chính trị để nhập học.

Lo sợ mình không được nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân, em Ngà đã cầu cứu các cơ quan thông tấn báo chí, đồng thời viết “tâm thư” gửi lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục Chính trị trình bày nguyện vọng tha thiết được vào học tại trường. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Hóa thừa nhận ông bị kết án 9 tháng tù treo về tội cố ý gây thương tích vào năm 1993. Tuy nhiên, do thời gian đã lâu, bản thân ông không nhớ nên đã không nói để con ghi vào bản lý lịch tự khai dẫn đến sự việc đáng tiếc này.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, Học viện Cảnh sát nhân dân đã gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà.

Sau khi biết thông tin nam sinh này có khả năng không được nhập học khối trường Công an vì không khai án tích của cha trong lý lịch, tướng Yêm đã cho kiểm tra và hiện Học viện Cảnh sát nhân dân chưa nhận được bất cứ văn bản gì liên quan vụ việc.

Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân cho hay, hiện nay, quy trình xác minh lý lịch thuộc thẩm quyền Công an tỉnh Nghệ An. Sau khi có kết quả, Công an tỉnh này sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.

Cũng theo tướng Yêm, Học viện Cảnh sát nhân dân không quản lý và xác minh lý lịch, và cũng chưa nhận được văn bản chính thức về việc này. Tuy nhiên, nếu có đơn đề nghị của thí sinh và các cơ quan liên quan, trường sẽ xem xét cụ thể.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến