Dòng sự kiện:
Người làm ruộng gửi gắm tâm tư lên Facebook của Bộ trưởng Bộ Y tế
11/03/2015 13:49:28
ANTT.VN – Dù mới chỉ công khai từ ngày 28/2, nhưng hiện tại trang Facebook chính thức của Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã được gần 135 nghìn lượt “Thích” cùng nhiều ý kiến đóng góp và những thắc mắc được người dân trực tiếp phản ánh đến Bộ trưởng.

Tin liên quan

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến là Bộ trưởng đầu tiên công khai fanpage để trực tiếp tiếp nhận phản ánh từ người dân. Cứ sau 23 giờ, bà thường giành thời gian “lên” Facebook để đọc, tìm hiểu những ý kiến của người dân nói về ngành y tế.

Nữ bộ trưởng chia sẻ, “Tôi mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bức xúc kể cả sáng kiến của người dân nói chung, bệnh nhân nói riêng về cuộc sống, đặc biệt là về phòng bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, qua trang cá nhân này, tôi muốn chia sẻ với người dân những chủ trương, chính sách, hoạt động của ngành y tế và những khó khăn, vất vả đặc thù của ngành để người dân cùng thông cảm, chia sẻ và cùng đồng hành.”

Facebook chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế nhận đươc 135 nghìn lượt thích sau chưa đầy nửa tháng công khai.

Sau chưa đầy nửa tháng kể từ khi chính thức ra mắt, trang Facebook của Bộ trưởng Bộ y tế đã nhận được gần 135 nghìn lượt thích cùng nhiều ý kiến đóng góp và những thắc mắc được người dân trực tiếp phản ánh đến Bộ trưởng.

Người dân có tài khoản Facebook Minh Châu Nguyễn để lại bình luận trên fanpage của Bộ trưởng Bộ y tế chia sẻ, “Xin kính chào Bộ trưởng. Cộng đồng rất hoan nghênh Bộ trưởng vì Bộ đã đến gần hơn với Dân. Chúng tôi là phụ huynh của các cháu sinh viên Bác sĩ mới gia trường muốn được phục vụ trong ngành y tế nhưng xem ra thật không có cơ hội cống hiến sức mình cho nhân dân quê nhà. Tôi là công dân tỉnh Vĩnh Phúc, trong thời gian tới nghe có đượt tuyển công chức ngành y tế nhóm y học cổ truyền ban đầu họ nói thi tuyển tôi nghe cảm thấy rất mừng vì con em nông dân được thi thố tài năng thì thật tuyệt người có đù năng lực thì vào phục vụ nhân dân còn không thì làm việc khác. Nhưng mấy ngày hôm nay nghe con về nói họ tổ chức xét tuyển có dấu hiệu tiêu cực... Tôi thật chẳng biết làm sao chỉ biết gửi tâm tư đến Bộ trưởng kính mong Bộ chỉ đạo chặt chẽ trung thực để các cháu có ý trí học tập chứ không thì e rằng một ngày nào đó xã hội sẽ đi đến đâu thưa Bộ trưởng?”

Một Facebook khác có tên Meo Mun Xin gửi thắc mắc tới Bộ trưởng Tiến: “Theo lịch tiêm chủng quốc gia mở rộng tôi nghiên cứu trên mạng thì sau sinh, em bé nhà tôi sẽ được tiêm phòng 3 mũi: lao, bại liệt, viêm gan B, 9 tháng được tiêm mũi MMR (sởi, quai bị, rubbela), 12 tháng được tiêm mũi phòng viêm não nhật bản B, nhưng thực tế bé nhà tôi sau sinh chỉ đc bệnh viện tiêm 1 mũi viêm gan B, sau 01 tháng đợi đến lịch tiêm phòng của y tế phường bé mới đc tiêm mũi phòng lao, nhưng k thấy được tiêm mũi phòng bại liệt. Đến khi bé 9 tháng chỉ được tiêm mũi phòng sởi, bé tròn 12 tháng đi tiêm phòng thì y tá trả lời thuốc tiêm dành cho bé (vacxin phòng viêm não nhật bản B) hầu như không có. Vậy xin Bộ trưởng cho biết, như vậy bé nhà tôi đã được tiêm đúng và đủ các vacxin phòng bệnh theo chương trình chưa ạ?”

Ngoài ra những những thông tin xung quanh vấn đề bảo hiểm y tế cũng được người dân khá quan tâm theo đó, một người dân nói, “Thưa Bộ trưởng Bộ Y tế , tôi năm nay 46 tuổi, làm ruộng. Năm trước tôi có mua bảo hiểm y tế tự nguyện. Nhưng năm nay khi tôi đến các cơ sở y tế thì họ bắt phải mua theo hộ gia đình. Tôi xin hỏi Bộ trưởng là gia đình nhà tôi có 4 người , 2 con còn là học sinh - sinh viên đã có bảo hiểm. Nay tôi muốn mua nhưng vợ tôi chưa đủ điều kiện kinh tế vậy hỏi bảo hiểm tôi muốn mua là tự nguyện nhưng nay bắt cả gia đình mua thì đó tự nguyện hay bắt buộc , có đúng với hiến pháp - pháp luật hay không? Trường hợp có người đi xa, đi nước ngoài, không tìm những giấy tờ liên quan thì người muốn mua cũng không mua được bảo hiểm hay sao? Bảo hiểm đó gọi là bảo hiểm gì?”

Facebook ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng liên tục số người sử dụng tại Việt Nam. Nhận thấy đây là một kênh kết nối hữu hiệu, tức thời giữa các Bộ trưởng nói chung và Bộ Y tế nói riêng với người dân nên người đứng đầu ngành y tế chính thức đưa fanpage vào hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn. Trang do Bộ trưởng Y tế trực tiếp quản lý và điều hành. 

Diệu Ly 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến