Tin liên quan
Tại cuộc họp về kiểm soát tải trọng phương tiện sáng 30/10, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng cần tổ chức cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm vụ 10 xe quá tải biển Bình Định chở kính đi từ Quảng Nam chạy an toàn qua 5 tỉnh, thành phố đến Hà Tĩnh mới bị bắt.
Theo ông Hùng, cần lấy vụ việc này làm điểm để kiểm điểm trách nhiệm các địa phương đã để đoàn xe lọt qua. Ngày, giờ xe chạy, đơn vị nào tuần tra kiểm soát để lọt và làm rõ trách nhiệm. Ngoài ra, phải làm rõ vì sao nhiều đoàn xe quá tải chạy từ Hải Phòng đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai mà không bị xử lý.
Đoàn 10 xe quá tải chở kính bị tạm giữ tại Hà Tĩnh. Ảnh: Báo giao thông
Dẫn chứng về việc thiếu quyết liệt ngăn chặn và xử lý xe quá tải trọng, thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Phó cục trưởng Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) nêu đích danh một số địa phương như Sóc Trăng và Bạc Liêu cả năm không xử lý được xe chở quá tải.
Thiếu tướng Dánh cũng đặt vấn đề, dù có nhiều trạm kiểm soát nhưng không có bãi hạ tải nên việc siết tải trọng xe sẽ không đạt được kết quả cao nhất. Năm qua, Bộ Công an đã chỉ đạo trước mắt triển khai 10 trạm cân cố định tại các trạm cảnh sát giao thông, tức là tất cả xe đều phải vào làn cưỡng bức.
“Bộ Công an chỉ đạo hậu kiểm tất cả đơn vị kiểm tra trên đường. Nếu đi qua trạm rồi mà vẫn bị quá tải, đến trạm kiểm tra sau tiếp tục phát hiện quá tải thì truy trách nhiệm trạm trước”, thiếu tướng Dánh nói.
Lắng nghe các ý kiến, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đặt một loạt câu hỏi với đơn vị liên quan: "Vì sao vẫn có những đoàn xe đi qua bao nhiêu tỉnh, thành phố mà không bị xử lý, còn nhiều xe dán logo để lọt qua trạm kiểm soát... Xe không phải cái kim mà sao lại không biết".
“Các lực lượng tham gia công tác này kéo dài, tinh thần cũng mệt mỏi. Nhưng bây giờ là thời điểm quyết định. Đây là cuộc chiến rất gian khổ nhưng vẫn phải quyết tâm. Nếu làm không tốt, chúng ta không giữ được niềm tin với nhân dân", Bộ trưởng Thăng nói.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Cục cảnh sát giao thông đẩy mạnh công tác “hậu kiểm” để nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe và nâng cao trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ tại các trạm trên đường; mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải trong 2 tháng cuối năm 2015. Các đơn vị chức năng phải coi xe quá tải là "giặc" và muốn "diệt giặc" thì tất cả lực lượng phải vào cuộc mạnh mẽ.
“Xe quá tải có thể lọt trạm cân thì xử lý cán bộ tại trạm, có như vậy mới giải quyết được vấn đề”, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.
Xe quá tải được xác định là thủ phạm gây ra hiện tượng hằn lún trên nhiều tuyến quốc lộ, là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông. Vì thế, suốt năm qua, ngành giao thông, công an và các địa phương đã tăng cường kiểm soát, xử lý xe quá tải, bước đầu có hiệu quả tốt.
Theo Vnexpress
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy