Dòng sự kiện:
Bóc giá “siêu xe đường phố” trong Fast & Furious
20/04/2015 09:07:52
ANTT.VN - Nissan Skyline GT-R là một trong những siêu xe “con cưng” của nhân vật cựu cảnh sát Brian O’Corner do tài tử quá cố Paul Walker thể hiện trong series phim đình đám Fast & Furious được rao bán tại Đức với giá không tưởng.

Tin liên quan

 

Nissan Skyline GT-R là mẫu xe đua đường phố của Nhật rất nổi tiếng những năm 1990. Nó được yêu thích đến nỗi được Jeremy Clarkson, cựu dẫn chương trình của Top Gear đánh giá là 1 trong những mẫu xe tốt nhất thế giới. Đây cũng là mẫu xe ưa thích của Paul Walker, diễn viên đoản mệnh trong series Fast & Furious. 

Chiếc xe này là một trong số 9 chiếc chiếc Skyline sử dụng trong phim, nhưng đây cũng là chiếc GT-R R34 “xịn” duy nhất, bởi 8 chiếc xe còn lại là xe stunt với khung gầm của Volkswagen Beetle. Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh 2.6L, tăng áp turbo kép với bộ làm mát Turbonetics đặt ở trước. Động cơ này sản sinh công suất 550 mã lực và được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số sàn Getrag 6 cấp.

Không những thế, chiếc Nissan Skyline GT-R R34 này còn có nhiều nâng cấp khác như lò xo Nismo, khung chống lăn độ, hệ thống xả Nismo, phanh Rotora với kẹp phanh 6 piston bánh trước và 4 piston ở bánh sau. Cùng với đó là bộ lazăng Volk Racing và cản sốc Nismo Version II.

Thậm chí, Nissan Skyline GT-R còn chẳng thua kém một chiếc thể thao sang chảnh nào khi có đủ cả màn hình hiển thị cỡ lớn, dàn âm thanh tuyệt hảo đến từ người đồng hương Sony, màn hình cảnh báo độ, bàn đạp Nismo V-Spec, vô lăng Momo bọc Alcantara và cuối cùng là hàng ghế OMP với dây đai an toàn 5 điểm phía trước, hàng ghế sau đã bị bỏ đi.

Theo biểu giá tham khảo thì “siêu xe đường phố” Nissan Skyline GT-R có giá trị nằm trong khoảng từ 750.000 EUR đến 5 triệu EUR, tương đương 923.000 USD đến 6,15 triệu USD nhưng kể từ sau khi sự ra đi đáng tiếc của Paul Walker giá chiếc xe Nhật đội lên gấp đôi.

Trước khi mang tên gọi GT-R vào năm 2007, siêu xe này được biết đến là một phiên bản của dòng xe Nissan Skyline. Kể từ đó, Nissan GT-R liên tục được hãng xe Nhật Bản nâng cấp, cải tiến. Phiên bản mới nhất GT-R 2014 trang bị động cơ V6 3,8 lít, tăng áp kép, công suất 545 mã lực và mô-men xoắn cực đại 463 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đến 3 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến