Buôn bán qua mạng xã hội cũng sẽ phải đăng ký
09/12/2014 18:58:58
ANTT.VN - Việc buôn bán qua mạng xã hội hiện nay khá phổ biến và phức tạp. Bộ Công Thương đã ra một thông tư mới để quản lý loại hình kinh doanh này.

Tin liên quan

Ngày 5/12/2014, Bộ Công Thương đã ra Thông tư số 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý website thương mại điện tử, trong đó có quy định dành cho các mạng xã hội.

Buôn bán qua mạng xã hội sẽ bị siết chặt

Cụ thể, các mạng xã hội có hình thức cho phép người tham gia mở gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; cho phép người tham gia lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ hoặc website có chuyên mục mua bán cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ phải tiến hành đăng ký, dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử.

Các tổ chức thiết lập nên mạng xã hội này cần thực hiện các trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật. Người bán trên các mạng xã hội phải tuân thủ những quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử. Thông tư có hiệu lực từ ngày 20/1/2015.

Hiện nay, ở Việt Nam có hàng trăm mạng xã hội. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, riêng trong hai năm 2010 và 2011 có 119 mạng xã hội trực tuyến mới được cấp phép. Hầu hết các mạng lớn đều cho phép thành viên mở gian hàng để giới thiệu sản phẩm, buôn bán hàng hóa. Tuy nhiên, không phải mạng xã hội nào trong số đó cũng có văn phòng đại diện hay xin giấy phép hoạt động tại Việt Nam.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến