Bắt giữ ổ nhóm tội phạm chuyên lừa đảo trúng thưởng qua mạng xã hội
05/11/2014 15:12:13
ANTT.VN – Gửi tin nhắn trúng thưởng, yêu cầu nạn nhân mua thẻ cào, các đối tượng đã lừa đảo hàng chục triệu đồng.

Tin liên quan

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 5/11, đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm chuyên nhắn tin lừa đảo trúng thưởng qua các trang mạng xã hội. Đặc biệt, các đối tượng đều đang ở tuổi vị thành niên.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Nhận được phản ánh của nhiều người cho biết, họ liên tục nhận được các thông báo trúng thưởng qua mạng xã hội. Các phần thưởng đều rất lớn như xe máy, phiếu quà tặng trị giá cao…

Hình ảnh các đối tượng đưa ra để lừa đảo

PC50 đã tiến hành điều tra và phát hiện tại địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có hàng chục đối tượng thanh niên thường xuyên tụ tập tại các quán Internet công cộng, mở hàng trăm tài khoản trên các mạng xã hội như Twoo, Beetalk, Facebook… Các tài khoản này sẽ dùng để gửi tin nhắn giả trúng thưởng tới các nạn nhân.

Rất nhiều người nhẹ dạ cả tin và hám lợi đã rơi vào bẫy của nhóm tội phạm này. Thủ đoạn của chúng là lừa những nạn nhân mua thẻ nạp của các nhà mạng để đóng phí làm hồ sơ nhận giải và các phí liên quan khác. Khi nhận được thẻ nạp, chúng lại tiếp tục lấy lý do để nạn nhân tiếp tục nạp thêm thẻ.

Xác định đây là một vấn đề vô cùng nhức nhối, gây bức xúc cho người dân, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an Hà Nội, chuyên án đã được thành lập và sau gần 2 tháng nhập cuộc điều tra, hàng chục các trinh sát đã lên đường vào tỉnh Quảng Nam. Khi tiếp cận địa điểm mà các đối tượng hay tụ tập, các trinh sát rất bất ngờ vì hầu hết đều là các thanh thiếu niên.

Chỉ với thủ đoạn tin nhắn trúng thưởng, các đối tượng đã lừa đảo hàng chục triệu đồng của các nạn nhân.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến