Dòng sự kiện:
Buôn lậu xăng dầu có mức lợi nhuận 'khủng' như thế nào?
30/09/2014 14:18:19
ANTT.VN – Theo báo cáo tình hình thị trường xăng dầu quý III-2014 từ Bộ Công Thương, tình trạng buôn lậu xăng dầu trên biển diễn biến ngày càng phức tạp với những thủ đoạn vô vùng tinh vi của các đối tượng buôn lậu.

Tin liên quan

Riêng việc trốn thuế xăng dầu đã mang lại lợi nhuận "siêu khủng" cho các đối tượng buôn lậu.

Theo đó, hành vi buôn lậu xăng dầu đặc biệt tập trung nóng tại các vùng biển Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bà Rịa-Vũng Tàu và vùng biển các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu long với những thủ đoạn tinh vi, táo tợn, có tổ chức của các đối tượng buôn lậu.

Trong báo cáo cũng đã chỉ ra nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng buôn lậu xăng dầu diễn biến ngày càng phức tạp chính là mức lợi nhuận "siêu khủng" từ riêng việc trốn thuế đem lại. Được biết khoản thuế, phí chiếm 43% trong giá xăng dầu cũng chính là mức lợi nhuận 43% mà các đối tượng buôn lậu có được. 

Theo Bộ Công Thương, tình hình xuất nhập khẩu xăng dầu trong tháng 8 đối với dầu thô lượng là 864.000 tấn xuất khẩu, tăng 6,7%. Tuy nhiên, trị giá chỉ đạt 698 triệu USD, giảm 34 triệu USD so với tháng trước. Dầu thô của nước ta chủ yếu được xuất khẩu sang Úc, Nhật, Trung Quốc, Malaysia.

Trong khi đó, lượng nhập khẩu các loại xăng dầu trong tháng 8 là 586.000 tấn, trị giá 526 triệu USD, giảm 32,8% về lượng và 37,9% về trị giá so với tháng trước. Xăng dầu các loại nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến