Dòng sự kiện:
Các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa tan hoang vì mưa lũ
04/08/2019 07:38:41
Mưa lớn liên tục 2 ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề tại các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, trong đó có nhiều người thương vong và mất tích.

Tại huyện Quan Sơn, tính đến chiều ngày 3/8, nước lũ đã gây thiệt hại hoàn toàn 24 ngôi nhà; 18 ngôi nhà bị trôi; 4 ngôi nhà bị sập; 17 ngôi nhà bị sập một phần. Cùng với đó, huyện đã di dời khẩn cấp 8 hộ dân, 33 khẩu; sơ tán 76 hộ hộ, 245 khẩu.

Sạt lở đá ở huyện Mường Lát

Bên cạnh đó, lũ đã cuốn trôi 17 người, hiện đã cứu được 6 người, còn 11 người mất thông tin liên lạc. Trong đó, bản Sa Ná, xã Na Mèo có 9 người; bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy có 2 người.

Cổng trường tiểu học Trung Lý 1, huyện Mường Lát

Ngoài ra, mưa lũ lớn cũng khiến nhiều diện tích lúa nước bị ngập; tuyến Quốc lộ 217, Quốc lộ 16 bị sạt lở 3 điểm. Hiện tại Quốc lộ 217 đã thông tuyến, Quốc lộ 16 đang tiếp tục thông tuyến.

Lũ cuốn tàn phá nhà dân

Tại huyện Mường Lát, đã có 2 người chết và mất tích do mưa lũ và sạt lở. Tính đến 16h chiều 3/8, đã có 14 điểm dọc tuyến Quốc lộ 15C về trung tâm thị trấn Mường Lát bị sạt lở, gây chia cắt. Phương tiện và người dân hiện không thể vào các xã Nhi Sơn, Pù Nhi. Tỉnh lộ 521D và Quốc lộ 16 đi xã Mường Lý cũng sạt lở nhiều vị trí khiến huyện này đang bị cô lập hoàn toàn.

Người dân bất lực trước thiên tai

 Tại bản Xa Ná, huyện Quan Sơn, nhiều người dân đang mất tích vì mưa lũ

Người dân đang được sơ tán khỏi vùng lũ

 

Lực lượng công an huyện Mường Lát tiến hành di dời dân đến nơi an toàn

Các lực lượng quân sự, công an các huyện có thiên tai đang tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức giúp nhân dân sơ tán, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời khẩn trương chi viện ứng cứu người tìm kiếm người mất liên lạc. 

Một ngôi nhà bị lũ tàn phá hoàn toàn

Toàn bộ tài sản của người dân đi theo dòng nước lũ

Vào mùa mưa lũ, người dân các huyện miền núi Thanh Hóa lại lâm cảnh khốn đốn.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến