Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Mưa lũ lớn khiến 1 người tử vong, 15 người mất tích
03/08/2019 14:33:01
Do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra mưa lũ lớn tại các huyện miền núi Thanh Hóa, đến thời điểm này đã có 1 người tử vong, 15 người mất tích.

Ngày 3/8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, mưa lũ lớn trên địa bàn đã khiến 5 bản của xã bị cô lập gồm: bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng, và bản Xa Ná.

Riêng tại bản Xa Ná có 14 người bị mất tích và 3 người bị thương đang được điều trị tại trạm y tế xã. Hiện tại lực lượng chức năng và chính quyền địa phương gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận các bản bị cô lập, đặc biệt là bản Xa Ná, hệ thống thông tin liên lạc với các bản kể trên cũng bị gián đoạn.

Mưa lũ tại bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) khiến 14 người mất tích

Tại huyện Mường Lát đã có 13 điểm sạt lở tại các tuyến đường huyết mạch 15C và 16A qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi đến thị trấn Mường Lát và tại xã Tén Tằn. Tình trạng này khiến huyện Mường Lát lâm vào tình cảnh bị cô lập với miền xuôi. 

Trưa 3/8, ông Bùi Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Pù Nhi, huyện Mường Lát cũng xác nhận, sáng cùng ngày, địa phương có mưa rất to, nước lũ đổ về cuốn trôi ông Bùi Văn Hoạt (SN 1961, trú tại bản Na Tao, xã Pù Nhi).

Mưa lũ hoành hành gây thiệt hại lớn tại các huyện miền núi Thanh Hóa

Theo ông Nhân, thấy lũ lớn, vợ chồng ông Hoạt di chuyển đàn lợn lên chỗ an toàn. Tuy nhiên, do một con lợn mẹ xổng chuồng nên cả hai vợ chồng ông Hoạt đuổi bắt thì không may bị nước lũ cuốn trôi.

Vợ ông Hoạt may mắn bám vào mô đất cao, được lực lượng chức năng kịp thời giải cứu nên thoát chết, ông Hoạt bị lũ cuốn trôi, hiện nay vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Trước đó, trận sạt lở đất cũng đã khiến anh Vàng A Lâu (SN 1986) là Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý bị đất đá vùi tử vong.

Tại huyện Quan Hóa, mưa lũ lớn cũng gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, hàng trăm nhà cửa, trường học bị hư hại, chưa có thiệt hại về người.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến