Các tỷ phú thế giới đang nắm giữ bao nhiêu tiền mặt?
13/08/2016 09:00:44
ANTT.VN - Theo hãng điều tra Wealth-X Billionaire Census, 2.473 tỷ phú trên toàn cầu đang nâng mức tài sản bằng tiền mặt của mình lên 1.700 tỷ USD, tương đương với 22,2% tổng tài sản của họ.

Tin liên quan

Nhóm thượng lưu này đã được hưởng lợi từ đợt sóng M&A doanh nghiệp trong thời gian gần đây. Nhờ đó, tổng lượng tiền mặt tích trữ của họ đã gần bằng GDP của Brazil, một trong những thị trường mới nổi lớn nhất thế giới. Đồng thời, diễn biến xấu đi của thị trường toàn cầu khiến rủi ro với các loại tài sản tăng cao, khiến tỷ phú lấy tiền mặt ở mọi nơi có thể trên thị trường. Con số 1.700 tỷ USD trên ghi nhận mức tài sản tiền mặt cao nhất kể từ năm 2010.

Giới siêu giàu toàn cầu vẫn luôn tìm cách sinh lời

Trước đó, công ty tài chính toàn cầu UBS đã thực hiện nghiên cứu vào tháng Bảy, cho thấy những người giàu tại Mỹ đang giữ tỷ lệ tiền mặt trong danh mục tài sản của họ ở mức 20%, bằng với thời điểm hậu khủng hoảng tài chính năm 2008.

Trong năm 2015, tổng tài sản của các tỷ phú trên thế giới đã tăng trưởng 5,4% lên mức 7.700 tỷ USD – cao hơn GDP của bất kỳ các quốc gia nào khác trừ Mỹ và Trung Quốc.

Trong bối cảnh những bất ổn của nền kinh tế và số lượng thỏa thuận doanh nghiệp ở mức kỷ lục, nguồn tiền của các tỷ phú đang thay đổi đáng kể. Tài chính (quỹ phòng ngừa rủi ro, ngân hàng, đầu tư) vẫn là cỗ máy in tiền chính của các tỷ phú với tỷ trọng 15%. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này đang bị thu hẹp lại và đã giảm 4% so với tỷ trọng năm 2015. Tài sản của các tỷ phú trong lĩnh vực tài chính đã giảm 6,6% xuống mức 1.200 tỷ USD.

Trong danh mục đầu tư của các tỷ phú, việc kiếm tiền từ các tập đoàn công nghiệp tăng từ 12,1% trong năm 2015 lên 12,8% trong năm nay, đứng thứ 2 sau mảng tài chính. Bên cạnh đó, số lượng tỷ phú hoạt động trong các ngành bảo hiểm, bán lẻ, dịch vụ doanh nghiệp và công nghệ thông tin đang có xu hướng tăng lên.

Theo báo cáo của Wealth-X, các tỷ phú có thể đang trong tâm thái “ôm cây đợi thỏ”, ngồi ngoài “hóng” định giá chứng khoán và các tài sản khác rơi xuống mức mua vào được.Thời điểm ấy, nhiều khả năng thị trường sẽ đón nhận cơn bão dòng tiền đổ ồ ạt vào các giao dịch.

Khang Khang (CNBC)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến