Cái gật đầu của Iran đẩy dầu tăng 1,5%
24/08/2016 07:59:58
ANTT.VN - Giá dầu phiên 23/8 tăng khi Iran gật đầu hợp tác với OPEC tìm giải pháp kiềm chế đà giảm của giá dầu.

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu WTI Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,5%, lên 48,10 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,6%, lên 49,96 USD/thùng.

Dầu tăng sau khi Iran quyết định tham dự cuộc họp không chính thức của OPEC 

OPEC đã lên tiếng về cuộc họp không chính thức tại Algeria vào tháng Chín tới xoay quanh vấn đề đóng băng sản lượng dầu. Trước đó, hồi tháng Tư, Iran đã từ chối tham gia thảo luận tương tự. Thay vào đó, Iran ngày càng nỗ lực tăng sản lượng dầu thô kể từ khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Đầu phiên, giá dầu giảm sau báo cáo cho thấy Iraq có thể tăng xuất khẩu dầu thô và các cuộc tấn công vào cơ sở sản xuất dầu ở Nigeria có thể tạm chấm dứt sau lệnh ngừng bắn. Cuối phiên, dầu dần ổn định nhờ cái “gật đầu” của Iran tham dự cuộc họp bên lề của OPEC tháng tới.

Giới đầu tư đang theo dõi hoạt động sản xuất dầu thô của Mỹ khi số giàn khoan nước này trong tuần ghi nhận tuần tăng thứ 8 liên tiếp, đồng thời, sản lượng hàng tuần kết thúc vào 12/8 lên mức cao nhất kể từ tháng Sáu. Một số nhà phân tích cảnh báo đà tăng gần đây của giá dầu “lợi bất cập hại” vì khuyến khích các nhà sản xuất tăng sản lượng trong bối cảnh thị trường đang thừa cung.

Chiều muộn hôm qua, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho biết, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/8 tăng 4,5 triệu thùng, trong khi nguồn cung xăng giảm 2,2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 830.000 thùng.

Số liệu về lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/8 sẽ được EIA công bố hôm nay (24/8). Các nhà phân tích trong khảo sát của WSJ dự đoán lượng dầu lưu kho Mỹ tuần qua giảm nhẹ.

Khang Khang (WSJ)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến