Cân nhắc phí hay thủ tục khi mở thẻ tín dụng?
10/10/2015 14:22:07
ANTT.VN - Hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng ngày càng phổ biến trong tiêu dùng. Hiện nay các ngân hàng mở ra nhiều gói ưu đãi cho khách hàng trong phát hành thẻ tín dụng, nhưng không phải ngân hàng nào cũng dễ dàng trong thủ tục mở thẻ.

Tin liên quan

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến trong tiêu dùng

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến trong tiêu dùng

Thẻ tín dụng - hay còn gọi là “tiền nhựa” - ngày càng được xem là phương tiện thanh toán tiện ích với người tiêu dùng hiện đại. So với phương tiện thanh toán truyền thống là tiền mặt, thanh toán bằng thẻ an toàn hơn, kịp thời hơn. Mở thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất, chọn ngân hàng nội hay ngoại là một vấn đề mà rất nhiều người tiêu dùng đang quan tâm.

Tâm lý khách hàng hiện nay ưu tiên mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng thương mại nhà nước vì lãi suất thấp, không mất nhiều loại phí. Cụ thể, lãi suất mở thẻ tín dụng theo hình thức tín chấp dựa trên thu nhập khách hàng của BIDV là 1,5%/tháng, đây là mức lãi suất thấp so với các ngân hàng hiện nay.

Tuy nhiên, ngay cả khi khách hàng đã đủ điều kiện cơ bản để mở thẻ tín dụng như: hợp đồng lao động, mức lương, hình thức trả lương, hộ khẩu… thì vẫn rất khó được mở thẻ. Để mở thẻ tại BIDV còn phụ thuộc vào hạng điểm chấm, nếu khách hàng không được trả lương chuyển khoản qua BIDV và nơi công tác không thuộc đơn vị nhà nước thì điểm rất thấp đồng nghĩa khách hàng sẽ không thể được mở thẻ tại đây.

Khách hàng làm thủ tục mở thẻ tại BIDV

Khách hàng làm thủ tục mở thẻ tại BIDV

Để giảm thiểu rủi ro khi phát hành thẻ tín dụng, các ngân hàng thương mại nhà nước rất chặt chẽ trong việc mở thẻ. Trong khi đó, các ngân hàng ngoại lại mở rộng điều kiện phát hành thẻ hơn, thủ tục nhanh gọn, thuận tiện đáp ứng tốt hơn, kịp thời hơn nhu cầu của khách hàng.

Tại ANZ, chỉ cần đủ điều kiện về hộ khẩu, chứng minh thu nhập bằng hợp đồng lao động, sau đó tùy thuộc mức lương hiện tại, khách hàng có thể mở được thẻ tín dụng phù hợp với mình. Chiều lòng khách hàng bằng việc cử nhân viên đến tận nơi thu hồ sơ là điều mà rất hiếm các ngân hàng làm được thì ANZ hiện nay đang áp dụng.

Khách hàng thả ga chi tiêu với ưu đãi mua trước trả sau miễn lãi suất lên đến 45 ngày, mua hàng giảm giá, trả góp tại những nơi ANZ liên kết. Ngoài ra, ANZ đang triển khai chương trình tặng vali kéo trị giá 2.000.000 đồng cho những khách hàng mở thẻ tín dụng và đáp ứng đủ các điều kiện của chương trình. Tuy nhiên, để được hưởng nhiều ưu đãi như vậy các thượng đế của ANZ phải đóng mức phí và lãi suất không hề dễ chịu chút nào. Tùy vào thu nhập của từng khách hàng sẽ được phân loại theo thẻ Chuẩn, thẻ Vàng, thẻ Bạch Kim, thẻ Travel Bạch Kim, mức lãi suất thông thường 2,65%/tháng cũng là vấn đề đáng quan tâm đối với khách hàng. Phí đóng theo từng độ Vip của thẻ, tối thiểu là 350.000 đồng chưa kể hàng loạt các loại phí khác có thể lên đến hơn 1.000.000 đồng. Trong khi ngân hàng nội ưu đãi khách hàng mức lãi suất thấp và không thu phí thì ngân hàng ngoại lại “chiêu đãi” khách hàng một loạt phí khủng.

Tận hưởng cuộc sống đầy ưu đãi với thẻ tín dụng ANZ

Tận hưởng cuộc sống đầy ưu đãi với thẻ tín dụng ANZ

Mặc dù với đặc tính chi tiêu trước, trả sau, mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng thường là vấn đề lãi suất, tuy nhiên, tính nhanh gọn và thuận tiện cũng là một tiêu chí quan trọng. Và người tiêu dùng vẫn đang trông chờ những động thái tiếp theo của ngân hàng để có thể được hưởng dịch vụ thẻ tốt hơn, tiện ích hơn.

Nhã Băng
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến