Dòng sự kiện:
Cạn nước mắt ngóng tin chồng mất tích trong vụ lật tàu cá Hàn Quốc
21/03/2018 06:07:08
Đã gần nửa tháng trôi qua, dù lực lượng chức năng 2 nước đã nỗ lực tìm kiếm nhưng thông tin về thuyền viên Chung vẫn bặt vô âm tín. Người thân thuyền viên đã cạn nước mắt vẫn từng giây, từng phút mỏi mòn chờ tin.

Trước đó, vào khoảng 23h35 ngày 6/3, tàu cá của Hàn Quốc bị lật trên biển vì thời tiết xấu.

Theo Công ty TNHH một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực HAUI (Letco), lúc bị lật, trên tàu có 11 thuyền viên, trong đó có 5 thuyền viên Việt Nam. Vụ lật tàu làm 4 thuyền viên tử nạn, 4 thuyền viên chưa tìm thấy, trong đó có 2 thuyền viên Việt Nam.

Một trong 2 người Việt mất tích được xác định là ông Nguyễn Tiến Chung (46 tuổi), trú tại thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Ngày 20/3, trao đổi với PV, anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1974), em trai thuyền viên Chung cho biết, năm 2015, vợ chồng anh Chung vay mượn gần 400 triệu đồng làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động và được một công ty tại Hà Nội đưa sang Hàn Quốc đánh cá gần bờ.

Đến khoảng 23h ngày 6/3, gia đình nhận được điện thoại của anh Nguyễn Tiến Trường, trú cùng xã Kỳ Phú cũng đang đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc báo về là tàu cá anh Chung đang làm việc gặp nạn, bị chìm trên biển Hàn Quốc. Trên tàu có 11 người, 2 người mất tích, trong đó có anh Chung. Ngay sau đó, gia đình đã liên lạc với đơn vị đưa người đi xuất khẩu lao động để hỏi thông tin vụ việc.

“Sau một tuần xảy ra vụ việc, Công ty Letco đã cử 2 người về tận gia đình ở xã Kỳ Phú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh thăm hỏi và ghi nhận ý kiến của gia đình chúng tôi. Cách đây 4 ngày, Công ty Letco tiếp tục liên lạc về gia đình thông báo hiện nay vẫn còn 2 người mất tích trong đó có anh tôi”, anh Dũng nói.

Vợ thuyền viên Chung dù đã cạn nước mắt vẫn từng giây, từng phút mỏi mòn chờ tin chồng

Từ ngày nghe tin dữ về chồng mình, chị Trương Thị Mận (SN 1973) dường như chưa hề được ngủ một giấc trọn vẹn. Nhắc đến anh, nước mắt chị chảy ròng ròng, tiếng thở dài đầy xót xa.

Chị nói: “Vì miếng cơm manh áo mà chồng tôi phải xa vợ, xa con đi xuất khẩu lao động, hy vọng có ít tiền sau khi về nước sửa sang lại nhà cửa, chu cấp cho 4 đứa con ăn học. Ai ngờ cả gia đình, họ hàng đau xót nhận hung tin. Gần nửa tháng nay, tôi và các con đứng ngồi không yên khi chưa có thông tin chính thức về chồng, về cha mình”.

“Nếu chẳng may tia hy vọng cuối cùng cũng không còn thì gia đình vẫn mong Công ty đưa người đi xuất khẩu lao động và các cơ quan chức năng Việt Nam, Hàn Quốc phối hợp tìm kiếm đưa thi thể chồng tôi về nước an táng", chị Mận ngậm ngùi. 

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến