Dòng sự kiện:
Cao Bằng: Chặn xe chở lợn ‘xin đểu’ tiền vì không được thuê bốc vác
31/05/2017 13:45:50
Gần đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em ra đường dựng lán, “xin đểu” tiền của các xe ô tô chở lợn đi qua địa bàn.

Nhiều thông tin cho rằng, sự việc xảy ra tại xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) và có những lái xe đã bị dân “xin đểu” với số tiền lên tới 3 triệu đồng. 

Sáng 31/5, ông Ma Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tri Phương xác nhận sự việc xảy ra hôm 29/5. Ông Chiến cho biết, nguyên nhân của việc chặn xe “xin đểu” tiền là do mâu thuẫn giữa nhóm người được các tài xế xe chở lợn thuê bốc vác.

“Trước đây, các xe chở lợn thường thuê người dân địa phương bốc vác, gần đây họ không thuê nữa, người dân không có việc làm nên mới ra chặn xe xin tiền như vậy”, ông Chiến nói.

Hình ảnh dân lập chốt chặn xe lợn "xind đểu" tiền (Ảnh cắt từ clip).

Được biết, ngay từ khi nắm được thông tin, UBND xã Tri Phương đã chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với dân phòng tiến hành xử lý, yêu cầu người dân giải tán. Xã Tri Phương cũng đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Trà Lĩnh để phối hợp xử lý.

Vị đại diện Công an huyện Trà Lĩnh cho hay đã nắm được thông tin sự việc và đã bố trí lực lượng xuống địa bàn xã Tri Phương để phối hợp xử lý. Ngoài ra, đại diện công an huyện Trà Lĩnh thông tin thêm, nguyên nhân khác khiến người dân “xin đểu” tiền các lái xe là vì người dân cho rằng, các xe chở lợn đi qua địa bàn làm vỡ ống nước, làm hỏng đường.

“Công an huyện Trà Lĩnh đã triệu tập một số đối tượng lên trụ sở để làm rõ, các đối tượng khai “xin họ cho thì cho không cho thì thôi”, công an huyện Trà Lĩnh nói.
Theo đó, mỗi lần lái xe ô tô chở lợn đi qua thường bị người dân xin vài trăm nghìn đồng. Gần đây, một số đối tượng ép các lái xe phải đưa số tiền lên tới 3 triệu đồng mới cho qua. 

Được biết, trên địa bàn xã Tri Phương hiện tại đã không còn tình trạng này xảy ra. Vị đại diện công an huyện cho biết, vẫn bố trí lực lượng ở khu vực này để theo dõi. Nếu nhóm đối tượng này dùng hung khí, có hành vi đe dọa tài xế sẽ xử lý hình sự.

Tường Vy

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến