Dòng sự kiện:
Chân dung gã trai trốn trại về làm 'trùm' sản xuất ma túy lớn nhất VN
02/06/2017 20:44:42
Vẻ ngoài dân chơi, sở hữu nhiều siêu xe và mô tô đắt tiền nhưng ít ai biết Trần Ngọc Hiếu là “ trùm” sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam và có lệnh truy nã quốc tế.

Sau một thời gian đấu tranh, lực lượng chức năng đã triệt phá chuyên án sản xuất ma túy lớn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam do Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Hoàng béo, 36 tuổi, quê phường Đông Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cầm đầu.

Trong quá trình theo dấu và bắt giữ, cảnh sát cũng phải “choáng” trước khối tài sản khổng lồ và cách tiêu xài như ông hoàng của Hiếu và bạn gái. Bước đầu, cảnh sát thu được tổng giá trị thuốc lắc, bột lắc lên tới 200 tỉ đồng, 7 ô tô hạng sang, 3 căn hộ ại TP HCM và Nha Trang với giá trị khoảng 15 tỉ đồng, 2 ha đất rẫy cao su, hồ tiêu tại Trà Cổ - Đồng Nai, hơn 10 tỉ đồng tiền mặt.

Sở hữu tài sản "siêu" sang

Báo Dân trí đăng tải thông tin về đường dây của “ông trùm” bị bắt, theo đó khoảng 15h15’ ngày 6/4/2017, khi Hiếu vừa đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì các trinh sát thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an quận Bình Thạnh ập đến khống chế, đưa về trụ sở để làm rõ.

Trước các chứng cứ rõ ràng cùng lời khai của những đối tượng trong đường dây, Trần Ngọc Hiếu đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận, không trực tiếp tham gia vào bất kì khâu nào mà chỉ điều hành toàn bộ đường dây trên qua mạng xã hội và quản lý từ xa bằng hệ thống camera quan sát 24/24. Đặc biệt, tổ chức này không đặt xưởng sản xuất cố định mà di chuyển liên tục để tránh lộ “hang ổ”.

Khối tài sản "kếch xù" của ông trùm ma túy lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

Thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, từ nguồn lợi khổng lồ sản xuất ma túy, Hiếu vung tay sắm cho mình những siêu xe bạc tỉ. Loại đắt giá ngót nghét 25 tỉ, chiếc “thường thường bậc trung” cũng hơn 7 tỉ. Dù có ba căn hộ cao cấp ở TP HCM và Nha Trang nhưng Hiếu vẫn thuê căn biệt thự ở quận 1 với giá cả trăm triệu đồng/tháng để ở. 

Cặp kè bên cạnh Hiếu trong các khu ăn chơi là Vũ Hoàng Anh Ngọc. Ngọc có biệt danh Miu, nhỏ hơn gã trùm 13 tuổi. Cô ta ở một căn hộ VIP tại tòa nhà Parkson Hùng Vương, quận 5. Hiếu còn sắm cho bạn gái chiếc Mercedes trên 2 tỉ. Miu không làm gì, ngoài việc tiêu tiền ăn chơi, cô ta chuyên giao ma túy cho Hiếu.

Kẻ vượt ngục 

Đại gia siêu xe, ông trùm ma túy là “vỏ bọc” của một gã tội phạm bị truy nã quốc tế đặc biệt vì “trốn khỏi nơi giam giữ”.

Chân dung "ông trùm" và một số đồng bọn. Ảnh: Pháp luật TP HCM

 thông tin trên báo Vietnamnet, ban chuyên án đã làm rõ tên thật của Hiếu là Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Trước đây, Dương tham gia vào 1 đường dây ma túy quy mô hoạt động ở các tỉnh thành phía Bắc. Năm 2008, đường dây này bị triệt phá, Dương lãnh án 6 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đầu tháng 11/2010, Dương và 3 phạm nhân khác đã thực hiện cuộc vượt ngục kỳ lạ khỏi trại tạm giam Cầu Cao thuộc quản lý của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Khi ấy, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động đến 600 người tỏa đi khắp nơi truy bắt 4 kẻ vượt ngục. Chỉ vài ngày sau, 2 phạm nhân đã bị bắt lại, riêng Phương và Dương vẫn biệt tích.

Công an Thanh Hóa đã phát lệnh truy nã quốc tế loại đặc biệt về hành vi “trốn khỏi nơi giam giữ” và nhận định đã trốn thoát sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Thế nhưng chính lực lượng công an không ngờ đến, Dương vẫn ở trong nước, trốn vào TP.HCM, bắt đầu móc nối và xây dựng thế lực để dần trở thành trùm ma túy.

Nguyễn Hảo (Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến