Dòng sự kiện:
Chân dung Tổng thống Putin qua những bức ảnh
17/03/2015 11:44:36
ANTT.VN - Việc cả thế giới nhốn nháo trước việc tổng thống Nga "biến mất" trong 10 ngày một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của người đàn ông này.

Tin liên quan

Hôm qua (16/3), người quyền lực nhất thế giới, tổng thống Nga Vladimir Putin đã xuất hiện sau 10 ngày vắng bóng trước công chúng.

Một lời giải thích rõ ràng chưa được đưa ra từ điện Kremlin, chỉ biết hình ảnh Putin đón chào tổng thống Kyrgyzstan đã xóa tan những tin đồn trước đó. Tuy nhiên, việc cả thế giới nhốn nháo trước sự kiện trên cũng một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của người đàn ông này.

Hãy cùng nhìn lại những bức hình thể hiện cá tính độc đáo của Putin.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Putin trở thành một điệp viên của cơ quan tình báo Liên Xô (KBG) trong suốt 16 năm.

Môn thể thao yêu thích của Putin là Judo. Ông đã đạt đai đen lục đẳng trong môn võ này. Đòn “quật bằng hông” trong Judo chính là kỹ thuật đặc trưng của tổng thống Nga.

Bên cạnh đó, ông còn là một người mê tốc độ. Putin từng lái chiếc Renault Công thức 1 với tốc độ tối đa hơn 240km/giờ.

Putin đã hứa  với đổi tuyển khúc côn cầu quốc gia Nga rằng ông sẽ quyết tâm học được môn thể thao này nếu họ thắng trong vòng thi đấu quốc tế năm 2011. Trong ảnh là lúc ông đang dẫn đội chơi trong một cuộc đấu giao hữu tại Phần Lan.


Bên cạnh những môn thể thao trong nhà, tổng thống Nga còn khá yêu thích những môn thể thao ngoài trời như bơi lội, săn bắn và câu cá. Đây là hình ảnh ông khoe kỹ nghệ bơi bướm điêu luyện vào năm 2009 tại hồ Siberian trong thời tiết giá lạnh. Lúc đó ông đã 56 tuổi.

Putin còn là một người câu cá cự phách. Đây là hình ảnh ông chụp với “chiến lợi phẩm” trong một lần đi câu tại Siberia: một con cá khổng lồ.

Cựu tổng thống Mỹ Bush biết sở thích của Putin và mời ông đến nơi nghỉ hè của mình tại Maine để đi câu cá. Tuy nhiên, lần đó ông Putin lại là người duy nhất không câu được con cá nào.

Ông chủ điện Kremlin đã nhiều lần dẫn các nhà khoa học đi những chuyến thám hiểm như thế này. Trong một chuyến đi đến miền đông nước Nga, Putin là người bắn con hổ 5 tuổi này với một mũi thuốc an thần để các nhà nghiên cứu có thể dễ dàng đeo một thiết bị theo dõi bằng vệ tinh cho nó.

Năm 2010, ông làm điều tương tự với con gấu bắc cực nặng hơn 200kg.

Putin cũng từng bắn một con cá voi thuộc danh sách bị đe dọa với mũi tiêu từ thuyền cao tốc, một lần nữa để giúp các nhà nghiên cứu đánh dấu theo dõi nó.

Bức ảnh này được chụp sau khi Putin nhận tin huấn luyện viên Judo lâu đời của ông đã mất. Người ta thấy ông bảo những người vệ sĩ của mình đi chỗ khác. Sau đó ông bước đi, một mình và lặng lẽ tưởng niệm người thầy.


Tú Anh (theo BusinessInsider)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến