Dầu giảm mạnh nhất trong hơn 1 tuần
06/07/2016 09:06:41
ANTT.VN - Nhu cầu về năng lượng giảm làm trầm trọng hơn tình trạng thừa cung đã khiến dầu đi xuống mạnh nhất trong hơn một tuần.

Tin liên quan

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tám giảm 2,39 USD tương đương 4,9%, chốt phiên hôm qua (5/7) ở mức 46,60 USD/ thùng.

Diễn biến giá dầu WTI trong phiên 5/7 (ảnh: Finviz)

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Chín trên sàn ICE Futures Europe chốt phiên (5/7) giảm 4,3%, xuống 47,96 USD/ thùng.

Diễn biến giá dầu Brent trong phiên 5/7 (ảnh: Finviz)

Khi giá dầu tăng từ mức đáy 13 năm trong quý I vừa qua lên trên 50 USD/ thùng, giới đầu tư và phân tích đã cảnh báo đà tăng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất Mỹ tăng cường khai thác và giá dầu sẽ lại đi xuống. Đến thời điểm hiện tại, diễn biến giá dầu đang chứng minh điều đó.

Theo số liệu của Baker Hughes công bố ngày 1/7, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc hôm thứ Sáu đã tăng thêm 11 giàn. Thậm chí, một số nhà sản xuất đưa các giàn khoan chưa hoàn tất (backlog) vào hoạt động, nâng sản lượng ngay cả khi không khoan các giếng dầu mới.

Theo nhận định của Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets, giá dầu có thể dao động từ 50 – 60 USD/ thùng. Tuy nhiên thị trường dầu đá phiến Mỹ phục hồi đã làm mất cân bằng cung – cầu. Giá dầu khó trở lại mức thấp nhất 30 USD/ thùng như hồi tháng Hai vừa qua, song mức 40 USD/ thùng là diễn biến hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Brexit như một đám mây u ám bao phủ thị trường tài chính toàn cầu. Các nhà đầu tư nhanh chóng rút vốn khỏi các tài sản rủi ro và đặt cược vào tài sản an toàn. Ngày hôm qua, chỉ số ICE Dollar mạnh đã làm giá dầu yếu đi.

Đồng thời, lo ngại về lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng lên cũng gây áp lực lên giá dầu phiên 5/7. Hãng tư vấn Genscape cho biết, lượng dầu lưu kho tại Cushing, Oklahoma, trong tuần kết thúc vào 1/7 tăng lên 230.022 thùng. Theo một số nhà phân tích, giá dầu không thể tiếp tục tăng cho đến khi lượng dầu lưu kho giảm xuống mức thông thường.

Trong tháng Sáu, hoạt động khai thác dầu của Nigeria hồi phục một phần đã khiến sản lượng dầu thô của OPEC tăng lên. Kết quả khảo sát của Bloomberg cho thấy, sản lượng của OPEC tăng 240.000 thùng/ ngày lên 32.880.000 thùng/ ngày. Thêm thỏa thuận hợp nhất với đối thủ của công ty dầu mỏ quốc gia Libya hoàn tất đã dấy lên hy vọng tăng sản lượng dầu thô của nước này.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến