Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về vụ bắt giữ xe chở 3 cây ‘quái thú’
05/04/2018 08:12:11
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa - Thiên Huế đã tiếp cận được hồ sơ gốc cả 3 cây quái thú và tiết lộ những thông tin ban đầu về các cây cổ thụ này.

Ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra – Pháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết những thông tin mới nhất về số cây cổ thụ có hình dáng "quái thú".

Theo đó, trong ngày hôm qua 4/4, đơn vị đã tiếp nhận đủ 3 bộ hồ sơ gốc của những cây cổ thụ này. Sau khi cung cấp hồ sơ, người cầm các bộ hồ sơ gốc này đang ở Huế để tiếp tục làm việc, xác minh các thông tin liên quan.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tiếp nhận đủ 3 bộ hồ sơ gốc về cây quái thú.

Ông Kiệm cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang kiể tra những hồ sơ gốc này. Nếu hồ sơ đảm bảo giấy tờ liên quan thì sẽ có hướng xử lý phù hợp. Nếu cây không có hồ sơ đảm bảo thì kiểm lâm xử lý như với lâm sản trái phép, sẽ xử phạt, tịch thu.

Theo hồ sơ gốc được cung cấp, cả 3 cây “quái thú” là cây đa sộp. Cả 3 cây đều cố kích thước khủng, có nguồn gốc sở hữu ban đầu của một người dân tại tỉnh Đắk Lắk, đang trên đường chuyển về huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội.

Trong hôm nay sẽ có thông tin chính thức về vụ cây "quái thú".

Như ANTT đã đưa tin, trong sáng ngày 4/4 đã xuất hiện một người đến làm việc với Phòng Thanh tra & Pháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại buổi làm việc, người này đã xuất trình2 bộ hồ sơ gốc của 2 cây “quái thú” khổng lồ. Bộ hồ sơ còn lại cũng được cung cấp ngay sau đó.

Theo nguồn tin chúng tôi có được, hiện lực lượng kiểm lâm tỉnh đang tiếp tục kiểm tra, xác minh hồ sơ, đối chiếu với tất cả các thông tin để xem hồ sơ có khớp với số cây bị tạm giữ hay không, cũng như đối chiếu chặt chẽ các quy định pháp luật để làm rõ những cây này liệu có được khai thác, vận chuyển hợp pháp.

Nguồn tin này cũng cho biết, trong sáng 5/4, sẽ chính thức thông tin đến báo chí về những cây này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

ĐìnhTuấn – Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến