Chủ động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm
23/10/2014 11:54:32
ANTT.VN – Ngày 22/10, Ban chỉ đạo đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và trật tự đô thị (BCĐ 197) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2014.

Tin liên quan

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương những thành tích của BCĐ 197 trong 9 tháng qua, đồng thời yêu cầu các sở ban ngành, quận huyện nhanh chóng triển khai kiện toàn BCĐ 197 cho phù hợp với từng địa bàn. Phó chủ tịch thành phố cũng nêu rõ, muốn có diện mạo văn minh đô thị cần phải kiên trì, thực hiện dứt điểm.

 Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo (Nguồn: CAND)

Trong 9 tháng đầu năm 2014, các sở, ban, ngành, đoàn thể BCĐ 197 quận, huyện, thị xã đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo công tác của Thành phố, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng thời chủ động xây dụng các chương trình, kế hoạch công tác góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

BCĐ 197 các quận, huyện, thị xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng vào cuộc trong đàm bảo ANTT. Giải quyết được các điểm phức tạp kéo dài về an ninh nông thôn (Liên Hiệp — Phúc Thọ, Dương Nội — Hà Đông) giải quyết kịp thời những điểm phức tạp mới nảy sinh, nhất là những phức tạp liên quan đến thực hiện “Chương trình xây dụng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa” không để phát sinh thêm điểm phức tạp kéo dài.

Phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động kích động, lợi dựng biểu tình, không để xảy ra gây rối, gây bạo loạn. Trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Các biện pháp, giải pháp công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thu được kết quả tôt góp phần kiềm chế và làm giảm sự gia tăng của tội phạm. Các ngành CA, VKS, TA đã có sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý tội phạm, nhất là trong xử lý án điểm, có tác dụng tích cực trong răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Các tuyến phố văn minh trên địa bàn Thủ đô

Từ nay đến cuối năm, BCĐ 197 thành phố xác định một số yêu cầu với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương: đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT, tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, ngăn chặn triệt để vụ việc liên quan đến pháo nổ. Tập trung xử lý vỉa hè, lòng đường, chợ cóc, chợ tạm, kiên quyết sắp xếp lại, xử lý, xử phạt nghiêm để lập lại trật tự văn minh đô thị.

Sở GTVT và CATP Hà Nội phải lên phương án về sắp xếp bãi đỗ xe và phối hợp cùng xử lý vi phạm trong lĩnh vực này. Cảnh sát PC&CC và Sở Xây dựng phải rà soát xử lý những khu đất dự án hiện nay không sử dụng và biến tướng sang kinh doanh, buôn bán gây mất an toàn phòng cháy, xử phạt thường xuyên các cơ sở thiếu an toàn trong công tác PCCC.

Thu Thủy

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến