Dòng sự kiện:
Chủ tịch FIFA bị điều tra hình sự ở Thụy Sĩ
26/09/2015 08:54:56
ANTT.VN - Các nhà chức trách Thụy Sĩ vừa mở một cuộc điều tra hình sự đối với ông Joseph Sepp Blatter, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), sau khi thực hiện khám xét và thu giữ một số tài liệu cần thiết từ văn phòng ông này.

Tin liên quan

Ông Joseph Sepp Blatter, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA (Ảnh: Getty Images)

Hôm qua (25/9), Văn phòng Tổng Công tố Thụy Sĩ cho biết ông Blatter, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá FIFA có trụ sở tại thành phố Zurich (Thụy Sĩ) 17 năm, đã bị cáo buộc về hai tội danh: quản lý yếu kém và biển thủ công quỹ. Cuộc điều tra được thông báo chỉ một giờ sau khi ông Blatter hủy bỏ một cuộc họp báo mà không giải thích lý do.

Vị quan chức 79 tuổi người Thụy Sĩ bị cáo buộc đã ký một hợp đồng với các quan chức bóng đá Caribe vào năm 2005, nhưng các điều khoản trong hợp đồng này lại gây ra những bất lợi cho FIFA. Đồng thời ông Blatter cũng bị buộc tội đã thực hiện một “lót tay” 2 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 2 triệu USD) cho ông Michel Platini, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu, ứng cử viên dự kiến sẽ thay thế ông Blatter trong năm tới.

Các công tố viên cho biết họ đã lục soát trụ sở chính của FIFA vào ngày hôm qua, đồng thời phía FIFA cũng thông báo họ đang hợp tác với các nhà chức trách để thực hiện cuộc điều tra.

Ông Blatter đã chịu trách nhiệm về những vụ việc xảy ra trong thời gian qua, bao gồm việc các quan chức cấp cao của FIFA bị dính cáo buộc về tham nhũng và phải tạm đình chỉ công tác, trong khi đó 6 quan chức đã bị bắt giữ vào hồi đầu năm nay. Thêm nữa, vào ngày 17/9 vừa qua, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cũng đã bị đình chỉ công tác vì cáo buộc đội giá vé quá cao các trận đấu tại Giải bóng đá vô địch thế giới FIFA World Cup.

Trong một tuyên bố của FIFA, Liên đoàn cho biết, kể từ ngày 27/5/2015, FIFA đã và đang phối hợp với Văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sĩ (OAG) đồng thời tuân thủ mọi yêu cầu về tài liệu, số liệu và các thông tin khác. Phía FIFA cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác mạnh mẽ trong suốt quá trình điều tra.

Phương Phương – Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến