Dòng sự kiện:
Chung kết World Cup 2018: Mọi thứ đang chống lại Croatia
15/07/2018 21:12:15
Đội tuyển (ĐT) Pháp đang đứng trước nhiều thời cơ để có thể đánh bại Croatia trong trận chung kết World Cup 2018, để có lần thứ 2 lên đỉnh vinh quang của bóng đá thế giới.

Trước trận chung kết Pháp và Croatia, mọi thứ dường như đang đứng về phía Gà trống Gaulois để chống lại một thế lực mới của bóng đá thế giới là Croatia.

Trong lịch sử các kỳ World Cup, chưa từng có đội bóng nào phải thi đấu 120 phút ở cả ba trận liên tiếp như Croatia. Rõ ràng so với ĐT Pháp, đội bóng của HLV Dalic bị tổn hại hơn nhiều về mặt thể lực.

Luka Modric dường như đã kiệt sức sau 3 trận ở vòng knock out đều phải thi đấu 120 phút. Ảnh: FIFA

Đặc biệt là trận bán kết với ĐT Anh, có cảm giác như Luka Modric và các đồng đội đã vắt đến nguồn năng lượng cuối cùng của mình vậy. Những Modric, Mandzukic, Perisic và cả hậu vệ biên Strinic cũng bị chuột rút hoặc căng cơ và không thể thi đấu hết trận.

Với Pháp thì sao, 3 trận ở vòng knock out họ đều giải quyết đối thủ sau 90 phút, thậm chí có những trận đấu họ chơi rất nhàn nhã và dễ dàng như trận đấu tứ kết với Uruguay. Thêm vào đó, họ còn có nhiều hơn đối thủ Croatia một ngày nghỉ để có thể có thêm nhiều thời gian hồi phục và lấy lại thể lực.

Lịch sử đối đầu cũng đang chống lại Croatia khi họ chưa từng thắng ĐT Pháp trong 5 lần đối đầu. trong khi đó Les Bleus thắng đến 3 trận và chỉ để hòa 2.

Mọi thứ đang đứng về ĐT Pháp để chống lại Croatia trong trận chung kết World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Về mặt nhân sự, Croatia đang đau đầu với trường hợp của Strinic bị chấn thương cơ đùi và Perisic cũng gặp vấn đề tương tự. Cả 2 đều đang bỏ ngỏ khả năng có thể ra sân để thi đấu trận chung kết với ĐT Pháp.

Nếu không có sự phục vụ của Perisic, thì có lẽ đó là một “thảm họa” với Croatia. Bởi cùng với Modric và Rakitic, Perisic chính là người dẫn dắt lối chơi để đưa ĐT Croatia vào tới trận chung kết World Cup 2018.

Có thể thấy, từ thể lực, con người, lối chơi và cả lịch sử đều đứng về ĐT Pháp để chống lại Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến