Dòng sự kiện:
Chứng khoán 24/7: Bluechips đảo chiều, VnIndex vẫn mất mốc 760 điểm
24/07/2017 16:14:19
Trong phiên giao dịch hôm nay, nhóm ngân hàng và nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đảo chiều giúp VnIndex tránh được phiên giảm sâu nhưng chỉ số vẫn không giữ được mốc 760 điểm.

Tưởng chừng như thị trường sẽ lại có một phiên hoảng loạn khi VnIndex trong phiên sáng có lúc rơi tới hơn 8 điểm, tuy nhiên các ông lớn đồng loạt hồi phục mạnh đã giúp thị trường có một phiên giao dịch chỉ giảm nhẹ ngày đầu tuần. Tâm lý giao dịch của nhà đầu tư vẫn ở mức thận trọng rất cao khi chỉ số vẫn lơ lửng trên đỉnh nhiều năm, xu hướng vẫn chưa rõ ràng và thanh khoản vì thế giảm mạnh. Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên toàn thị trường khi số mã giảm giá vẫn áp đảo số mã tăng, điểm tích cực là rổ VN30 hôm nay giao dịch tốt hơn chỉ số chung khi tăng điểm nhẹ.

Chốt phiên đầu tuần, VnIndex giảm 2,12 điểm ( 0,28%) xuống mức 759,74 điểm. Khối lượng giao dịch chỉ đạt gần 158,8 triệu cổ phiếu tương đương giá trị 2999 tỷ đồng. Toàn sàn này có 174 mã giảm/105 mã tăng.

Diễn biến giao dịch ba sàn hôm nay

Diễn biến giao dịch trong cả 3 sàn ngày hôm nay

Chỉ số VN30 đi ngược khi tăng nhẹ trở lại 1,07 điểm (0,15%). Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh hơn 187 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục có phiên giao dịch thất vọng khi hầu hết các mã đều giảm giá. SSI giảm 650 đồng và chịu áp lực bán mạnh từ khối ngoại.

Nhóm ngân hàng hôm nay đóng góp khá tích cực cho thị trường khi đảo chiều hồi phục tốt. VCB, BID, MBB, STB đều có được sắc xanh.

Thống kê giá trên sàn HOSE

Các mã vốn hóa lớn như VNM, SAB, BVH, MSN, FPT cũng đã đảo chiều tốt và giúp cho chỉ số không giảm quá sâu. Ba mã có thanh khoản tốt nhất trên sàn HOSE hôm nay là FLC, OGC, ITA đều đóng cửa trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ nóng hôm nay có HAR và OGC nằm sàn. HAI và AMD tăng trần, đáng chú ý AMD chất dư mua khủng trên mức giá trần và gần trần.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HnxIndex giao dịch tiêu cực hơn khi mất 1,03 điểm (1,05%) xuống mức 96,93 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 61triệu cổ phiếu, giá trị 536 tỷ đồng.

Thống kê giá trên sàn Hà Nội

Rổ HNX30 tràn ngập sắc đỏ với 20 mã giảm. Chỉ số này tiếp tục mất 1,25% tương đương 2,26 điểm. Các mã vốn hóa lớn như ACB, PVI, VCG, VCS đều giảm mạnh. SHB và KFL vẫn dẫn đầu thanh khoản với lần lượt 14,6 và 7,8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Sàn UpCom hôm nay giảm sâu khi mất 0,41 điểm (0,72%) xuống mức 55,94điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 8 triệu cổ phiếu, giá trị 173 tỷ đồng, trong đó một nửa giá trị đến từ giao dịch thỏa thuận. Giao dịch vẫn tập trung nhiều vào các mã như HVN, GEX, MSR, DRI, TOP, PFL...

Thanh khoản toàn phiên hôm nay chỉ đạt hơn 3,163 tỷ đồng, giảm 14.8% so với phiên trước đó. Nếu thanh khoản tiếp tục suy yếu như hiện tại thì khó có thể kỳ vọng vào nhịp hồi mạnh và bền vững sẽ xuất hiện trong các phiên tới.

Son Dinh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến