Dòng sự kiện:
Đồng Euro và bảng Anh vững chắc do lạc quan về Brexit
15/11/2018 17:02:07
Chứng khoán châu Á nhích lên ngày 15/11 khi chứng kiến một cú trượt dốc của giá dầu thô gần đây khiến các nhà đầu tư không khỏi lo ngại, trong khi đồng bảng Anh và đồng euro được hỗ trợ do sự lạc quan về Brexit.

Theo hãng tin Reuters, chứng khoán châu Á nhích lên ngày 15/11 khi chứng kiến một cú trượt dốc của giá dầu thô gần đây khiến các nhà đầu tư không khỏi lo ngại, trong khi đồng bảng Anh và đồng euro được hỗ trợ sau khi Thủ tướng Anh Theresa May nhận được sự ủng hộ của nội các cho về thỏa thuận Brexit.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản .MIAPJ0000PUS tăng 0,15%. Chỉ số này đã sụt giảm 0,4% vào ngày hôm trước khi giá dầu chìm sâu xuống, gia tăng những lo ngại về triển vọng cho nhu cầu dầu và tăng trưởng toàn cầu.

Chứng khoán Úc tăng 0,15% trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 2,25%.

Trên tất cả, đà tăng của thị trường chứng khoán ở châu Á bị giới hạn sau khi Phố Wall kéo dài sự suy giảm gần đây của họ.

Chỉ số S & P 500 giảm ngày thứ năm liên tiếp đêm qua khi nhóm cổ phiếu tài chính bị ảnh hưởng bởi lo ngại ngành ngân hàng sẽ thắt chặt các quy định khi Đảng Dân chủ mất quyền kiểm soát Hạ viện.

Trong khi đó, cổ phiếu của Hoa Kỳ cũng bị áp lực bởi những lo lắng về tăng trưởng thu nhập có thể lên đến đỉnh điểm, căng thẳng thương mại leo thang và nền kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu chậm lại - các yếu tố này đã châm ngòi cho làn sóng đổ xô vào các tài sản rủi ro trong tháng 10/2018.

"Nếu cổ phiếu Hoa Kỳ tăng trở lại, các chỉ số kinh tế sẽ là chìa khóa", Junichi Ishikawa, chuyên gia chiến lược ngoại hối cấp cao của IG Securities tại Tokyo cho biết.

"Tâm điểm hiện nay là các dữ liệu bán lẻ của Mỹ. Chúng sẽ cung cấp một cái nhìn sâu rộng về cách thức tiêu dùng tư nhân - thành phần chính của tăng trưởng kinh tế - đang ở đâu".

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 10 sẽ được phát hành vào lúc 13:30 GMT.

Trong hệ thống tiền tệ, đồng bảng Anh và đồng euro tiếp tục tăng sau khi Thủ tướng Anh đã thuyết phục thành công nội các ủng hộ bản dự thảo của mình về thỏa thuận chia tay với liên minh châu Âu. Hiện bà May phải nhận được sự hỗ trợ từ quốc hội, mặc dù không rõ liệu bà có nhận được đủ số phiếu để phê duyệt hay không.

Đồng bảng Anh cao hơn một chút ở mức 1,12987 đổi 1 USD sau khi đạt đỉnh ở mức  1,3072 đổi 1 USD vào thứ Tư ngày 14/11, khi nó chạm mức 0.1%.

Đồng euro đã thay đổi nhẹ ở mức 1,1311 khi tăng 0,2% đêm qua.

Trong khi đó, sự tăng giá của đồng tiền chung bị giới hạn bởi sự không chắc chắn về cách các quan chức của Liên minh châu Âu phản ứng với đề xuất tài chính mới nhất của Italia sau khi Liên minh này bỏ phiếu phản đối vào tháng trước vì vi phạm một số quy định của EU. Ngày 14/11, Italia một lần nữa đệ trình bản dự thảo ngân sách năm 2019 lên Ủy ban châu Âu mà không có sự thay đổi dù trước đó đã bị Ủy ban châu Âu bác bỏ, làm gia tăng thách thức với EU về chính sách tài chính của mình.

Chỉ số đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chính thấp hơn 0,1% tại 97,213. Chỉ số này bị hạ bậc do đồng bảng Anh và đồng euro vững chắc hơn.

Dầu thô Hoa Kỳ CLc1 hiện giữ ở mức thấp 55,92USD mỗi thùng sau khi tăng 1% đêm qua,đánh dấu 12 ngày giá giảm thấp bởi sự gia tăng triển vọng rằng OPEC và đồng minh sẽ cắt giảm sản lượng.

Những quan ngại về nhu cầu toàn cầu cũng gây ra một ngày lao dốc mạnh nhất của giá dầu trong hơn ba năm qua vào ngày thứ Ba, 13/11, thị trường đảo chiều sau khi Reuters đưa ra báo cáo rằng OPEC và các đối tác đã thảo luận về một đề nghị cắt giảm sản lượng lên tới 1,4 triệu thùng một ngày (bpd), nhiều hơn các quan chức đã đề cập trước đó.

                                                                                                    Hải Yến/Theo Reuters

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến